Em hãy nhận xét các ý kiến dưới đây về các nguyên tắc cơ bản của WTO

13

Với giải Luyện tập 1 trang 136 KTPL 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL 12 Bài 17: Các nguyên tác cơ bản của Tổ chức Thương mại thế giới và hợp đồng thương mại quốc tế

Luyện tập 1 trang 136 KTPL 12: Em hãy nhận xét các ý kiến dưới đây về các nguyên tắc cơ bản của WTO.

A. Loại bỏ các biện pháp thuế quan và phi thuế quan cản trở tự do hoá thương mại là nội dung của nguyên tắc tự do hoá thương mại.

B. Các nước thành viên dành ưu đãi về hàng hoá, dịch vụ và quyền sở hữu trí tuệ của tất cả các nước trong WTO là nội dung của nguyên tắc không phân biệt đối xử.

C. Cho phép hàng hoá, dịch vụ và quyền sở hữu trí tuệ của tất cả các nước được bình đẳng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại nước mình là nội dung của nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh.

D. Dành ưu đãi về thuế cho hàng hoá một số nước thân thiện là nội dung của nguyên tắc mở cửa thị trường.

Lời giải:

- Ý kiến A. Đúng. Nguyên tắc tự do hoá thương mại của WTO thực sự khuyến khích việc loại bỏ các biện pháp thuế quan và phi thuế quan cản trở tự do hoá thương mại.

- Ý kiến B. Không chính xác. Nguyên tắc không phân biệt đối xử của WTO yêu cầu các nước thành viên phải đối xử như nhau với tất cả các nước thành viên khác. Nó không liên quan trực tiếp đến việc dành ưu đãi cho hàng hoá, dịch vụ và quyền sở hữu trí tuệ.

- Ý kiến C. Không chính xác. WTO không có nguyên tắc cụ thể nào được gọi là “nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh”. Tuy nhiên, mục tiêu của WTO là tạo ra một môi trường thương mại công bằng và minh bạch, nơi mà các sản phẩm có thể cạnh tranh công bằng.

- Ý kiến D. Không chính xác. Nguyên tắc mở cửa thị trường của WTO không liên quan trực tiếp đến việc dành ưu đãi thuế cho hàng hoá từ một số nước thân thiện. Thay vào đó, nó khuyến khích việc giảm thuế và hạn chế, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc tế. Việc dành ưu đãi thuế cho một số nước cụ thể có thể vi phạm nguyên tắc không phân biệt đối xử của WTO.

Đánh giá

0

0 đánh giá