Văn bản ra đời năm 1943, khi Việt Nam đang chuyển mình bước vào một thời đại mới

53

Trả lời Câu 7 trang 130 Ngữ văn 12 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Ôn tập học kì 2 lớp 12 trang 127 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Ôn tập học kì 2 lớp 12 trang 127

Câu 7 (trang 130 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Văn bản ra đời năm 1943, khi Việt Nam đang chuyển mình bước vào một thời đại mới. Qua những gì được gợi ý từ văn bản, liên hệ đến cơ hội và thách thức của đất nước hiện nay, hãy viết đoạn văn (khoảng 600 chữ) bàn về việc lựa chọn thái độ sống tích cực hướng về cộng đồng của tuổi trẻ.

Trả lời

Thái độ sống tích cực là nguồn động viên để mỗi người nỗ lực phấn đấu và cống hiến cho cộng đồng. Hướng về cộng đồng không chỉ là ý thức trách nhiệm cá nhân mà còn là sự sẵn lòng hỗ trợ và chia sẻ để xây dựng một cộng đồng tốt đẹp. Việc này mang lại lợi ích cho bản thân và xã hội. Thái độ tích cực giúp mỗi người trưởng thành hơn, được yêu mến và kính trọng. Đồng thời, nó góp phần xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp và đoàn kết. Để lựa chọn thái độ sống tích cực hướng về cộng đồng, tuổi trẻ cần nhận thức về tầm quan trọng của việc cống hiến và trách nhiệm đối với xã hội. Họ cũng cần rèn luyện lòng yêu nước, dũng cảm, biết chia sẻ và giúp đỡ người khác. Tham gia các hoạt động xã hội và tình nguyện là cách hiệu quả để họ góp sức xây dựng cộng đồng. Mặc dù có những thách thức như sự cạnh tranh và cám dỗ, tuổi trẻ Việt Nam có điều kiện thuận lợi để lựa chọn thái độ sống tích cực hướng về cộng đồng. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một Việt Nam giàu đẹp và văn minh bằng việc cống hiến cho đất nước và quê hương.

Đánh giá

0

0 đánh giá