TOP 20 Đoạn văn Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người

71

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người Ngữ văn 12 Cánh diều, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 12 - 15 dòng) phát triển ý trọng tâm: "Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người".

Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người - Mẫu 1

Văn học là mảnh đất nuôi dưỡng tâm hồn con người, bởi vậy mà văn học có giá trị vô cùng to lớn trong đời sống tâm hồn. Bên cạnh giá trị nuôi dưỡng, văn học còn giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người. Trong thế giới văn chương không thể du nhập “những kẻ chỉ biết làm theo vài kiểu mẫu đưa cho”mà họ phải cố gắng trở thành người “đi tìm những hạt ngọc ẩn giấu trong bề sâu tâm hồn con người”. Khi ta đi sâu vào bên trong con người, ta lại càng nhìn thấy những nỗi đau thương ẩn giấu. Như trong truyện ngắn “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu, tác phẩm đã cho người đọc thấy rằng đằng sau vẻ đẹp tuyệt diệu của bức tranh thiên nhiên là một bức tranh cuộc sống vô cùng tàn khốc. Ta nhìn thấy nỗi bế tắc, bất lực, chịu đựng những trận đòn roi của người vợ, ta thấy những nỗi đau đớn và vết nứt tâm lý trong người con khi lớn lên trong môi trường bạo lực, ta cũng nhìn thấy chiến tranh đã phá huỷ con người như thế nào. Văn chương ẩn chứa bao vị đắng cuộc đời bởi mỗi câu chuyện đều ẩn chứa những nỗi niềm riêng, ẩn chứa nỗi đau của con người.

Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người - Mẫu 2

Đang cập nhật ...

Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Văn học giúp em cảm nhận được nỗi đau của những kiếp người - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá