Làm tròn các số thập phân đến số tự nhiên gần nhất. 42,305; 513,59; 0,806

1 K

Với giải Bài 1 trang 48 Toán lớp 5 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 13: Làm tròn số thập phân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Toán 5. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Toán lớp 5 Bài 13: Làm tròn số thập phân

Giải Toán lớp 5 trang 48 Bài 1: Làm tròn các số thập phân đến số tự nhiên gần nhất.

Toán lớp 5 Kết nối tri thức Bài 13: Làm tròn số thập phân (trang 47) | Giải Toán lớp 5

Lời giải:

Ta xét chữ số hàng phần mười:

Số 42,305 có: 3 < 5 nên làm tròn xuống: 42

Số 513,59 có: 5 = 5 nên làm tròn lên: 514

Số 0,806 có: 8 > 5 nên làm tròn lên: 1

Lý thuyết Làm tròn số thập phân

1. Làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 1)

Khi làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất, ta so sánh chữ số ở hàng phần mười với 5. Nếu chữ số hàng phần mười bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

2. Làm tròn số thập phân đến hàng phần mười, hàng phần trăm.

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 2)

a) Làm tròn số thập phân đến hàng phần mười

Lý thuyết Làm tròn số thập phân lớp 5 (Kết nối tri thức) hay, chi tiết (ảnh 3)

b) Làm tròn số thập phân đến hàng phần trăm

· Khi làm tròn số thập phân đến hàng phần mười, ta so sánh chữ số hàng phần trăm với 5. Nếu chữ số hàng phần trăm bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

· Khi làm tròn số thập phân đến hàng phần trăm, ta so sánh chữ số hàng phần nghìn với 5. Nếu chữ số hàng phần nghìn bé hơn 5 thi làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.hi làm tròn số thập phân đến số tự nhiên gần nhất, ta so sánh chữ số ở hàng phần mười với 5. Nếu chữ số hàng phần mười bé hơn 5 thì làm tròn xuống, còn lại thì làm tròn lên.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá