Giải SGK Tin học 9 Bài 11b (Kết nối tri thức): Thực hành: Dựng video theo kịch bản

194

Lời giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 11b: Thực hành: Dựng video theo kịch bản sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 9 Bài 11b từ đó học tốt môn Tin học lớp 9.

Giải bài tập Tin học 9 Bài 11b : Thực hành: Dựng video theo kịch bản

Nhiệm vụ 1 trang 65 Tin học 9: Thêm hiệu ứng ba chiều vào video

Trả lời:

Hướng dẫn

Phần mềm Video Editor cung cấp một số hiệu ứng ba chiều (3D effects) để em có thể thêm vào video, làm cho video thêm ấn tượng và thú vị. Ví dụ, với ảnh chụp vươn hoa hồng trong dự án Trường học xanh, em có thể thêm vào ảnh một đàn bướm bay. Cách thực hiện như sau:

- Chọn ảnh vườn hồng trong bàn dựng, chọn Thêm hiệu ứng ba chiều vào video trang 65 Tin học 9 Một cửa sở mới mở ra cho phép em thực hiện một số thao tác để thêm hiệu ứng ba chiều. Em thực hiện theo các hướng dẫn ở Hình 11b.1.

Thêm hiệu ứng ba chiều vào video trang 65 Tin học 9

Nhiệm vụ 2 trang 66 Tin học 9: Thêm bộ lọc vào video

Trả lời:

Bộ lọc (trong lĩnh vực quay phim, chụp ảnh) là những thiết bị được gắn thêm vào ống kính máy ảnh, máy quay để thu được những hiệu ứng cụ thể cho ảnh như: giảm độ lóa, tạo tông màu ảnh ấm hơn hoặc lạnh hơn, tăng cường màu sắc,.. Phần mềm Video Editor cung cấp một số bộ lọc (Fillters) để em có thể thêm vào ảnh, video trong bàn dựng. Ví dụ với ảnh chụp bông hoa hồng trong dự án Trường học xanh, em có thể sử dụng bộ lọc để thay đổi gam màu theo ý thích. Cách thực hiện như sau:

- Chọn ảnh bông hoa hồng trong bàn dựng, chọn Thêm bộ lọc vào video trang 66 Tin học 9. Một cứa sổ mới mở ra cho phép em thực hiện một số thao tác để thêm bộ lọc. Em thực hiện theo các hướng dẫn ở Hình 11b.3.

Thêm bộ lọc vào video trang 66 Tin học 9

- Em có thể tham khảo kết quả khi áp dụng một số bộ lọc trong Hình 11b,4

Thêm bộ lọc vào video trang 66 Tin học 9

Nhiệm vụ 3 trang 67 Tin học 9: Thêm nhạc nền có sẵn trong phần mềm vào video

Trả lời:

Hướng dẫn

- Nháy chuột chọn Thêm nhạc nền có sẵn trong phần mềm vào video ở phía trên, bên phải của giao diện phần mềm. Cửa sổ Select background music mở ra cho phép em thực hiện một số thao tác để thêm nhạc nền. Em thực hiện theo các hướng dẫn ở Hình 11b.5.

Thêm nhạc nền có sẵn trong phần mềm vào video

Nhiệm vụ 4 trang 67 Tin học 9: Thêm phụ đề vào video

Trả lời:

Hướng dẫn

Theo kịch bản, em cần thêm phụ đề là tên dự án đầu mỗi đoạn video giới thiệu sản phẩm. Việc tạo phụ đề tương tự như việc thêm nội dung tiêu đề video mà em đã thực hiện ở Bài 10b. Em thực hiện như sau:

- Chọn đoạn video quay cuốn sổ lưu niệm, chọn Thêm phụ đề vào video trang 67 Tin học 9 rồi định dạng cho phụ đề như hướng dẫn trong Hình 11b.6

Luyện tập

Luyện tập 1 trang 68 Tin học 9: Em hãy thêm hiệu ứng ba chiều Heart Sparkies vào hình ảnh buổi ra mắt CLB Tin học như Hình 11b.7

Trả lời:

Chọn ảnh và chọn Em hãy thêm hiệu ứng ba chiều Heart Sparkies vào hình ảnh buổi ra mắt CLB Tin họcMột cứa sổ mới mở ra em thực hiện một số thao tác để chọn kiểu hiệu ứng 3 chiều.

Luyện tập 2 trang 68 Tin học 9: Em hãy thêm các bộ lọc trong Hình 11b.4 cho các hình ảnh trong video.

Trả lời:

Chọn ảnh, chọn Em hãy thêm các bộ lọc trong Hình 11b.4 cho các hình ảnh trong video. Một cứa sổ mới mở ra em thực hiện một số thao tác để thêm bộ lọc.

Luyện tập 3 trang 68 Tin học 9: Em hãy thêm hai dòng phụ đề Dự án Trường học xanh và Dự án Thành lập CLB Tin học vào đầu hai đoạn video tương ứng giới thiệu hai dự án.

Trả lời:

Nháy chuột chọn Em hãy thêm hai dòng phụ đề Dự án Trường học xanh và Dự án Thành lập CLB Tin họcở phía trên

Nháy chuột chọn Em hãy thêm hai dòng phụ đề Dự án Trường học xanh và Dự án Thành lập CLB Tin học để nhập nội dung tiêu đề

Vận dụng

Vận dụng trang 68 Tin học 9: Em hãy thực hiện các nhiệm vụ tương tự trong phần Thực hành với dự án MyVideo.

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

Xem thêm cái bài giải bài tập Tin học 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 10b. Chuẩn bị dữ liệu và dựng video

Bài 11b. Thực hành: Dựng video theo kịch bản

Bài 12b. Hoàn thành việc dựng video

Bài 13b. Biên tập và xuất video

Bài 14. Giải quyết vấn đề

 
Đánh giá

0

0 đánh giá