Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán 8 Luyện tập chung trang 91 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Luyện tập chung trang 91

Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 5)

Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 6)

Giáo án PowerPoint Luyện tập chung trang 91 (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 7)

................................

................................

................................

Tài liệu có 31 trang, trên đây trình bày tóm tắt 7 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Kết nối tri thức Luyện tập chung trang 91.

CHƯƠNG 9: TAM GIÁC ĐỒNG DẠNG

Luyện tập chung (trang 90)

 

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Nhắc lại được định nghĩa về hai tam giác đồng dạng.

- Nhắc lại được các trường hợp đồng dạng của hai tam giác.

+ Cạnh – cạnh – cạnh

+ Cạnh – góc – cạnh

+ Góc - góc

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán học; giải quyết vấn đề toán học.

- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.

- Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn gắn với Hai tam giác đồng dạng và các trường hợp đồng dạng của hai tam giác.

- Giao tiếp toán học: Trình bày, phát biểu được các khái niệm, tính chất các bước thực hiện chứng minh hai tam giác đồng dạng, các tỉ số đồng dạng,….

- Giải quyết vấn đề toán học: Sử dụng các khái niệm, tính chất của các trường hợp đồng dạng của hai tam giác để giải quyết các bài toán thực tế có liên quan.

3. Phẩm chất

- Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

- Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

- Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

- Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,...

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.

b) Nội dung: HS thực hiện các bài toán GV giao.

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chia lớp thành 5 nhóm để thực hiện làm bài toán sau:

Cho  cân tại A. Trên cạnh AC lấy điểm M, trên đoạn BM lấy điểm K sao cho ^=^.

a) Chứng minh  đồng dạng với 

b) Chứng minh: 2=.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Bài học này sẽ giúp các em có thể củng cố và bổ sung các kĩ năng cần thiết để thực hiện xử lý các bài toán nhanh và chính xác hơn”.

=> Luyện tập chung.

Gợi ý đáp án

Giáo án Luyện tập chung (trang 90) lớp 8 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 34: Ba trường hợp đồng dạng của hai tam giác

Luyện tập chung trang 91

Bài 35: Định lí Pythagore và ứng dụng

Bài 36: Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông

Bài 37: Hình đồng dạng

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá