Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 15: Định lí Thalès trong tam giác sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Toán 8.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Toán 8 Bài 15: Định lí Thalès trong tam giác

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 1)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 2)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 3)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 4)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 5)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 6)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 7)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 8)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 9)

Giáo án PowerPoint Định lí Thalès trong tam giác (Kết nối tri thức) | Toán 8 (ảnh 10)

................................

................................

................................

Tài liệu có 52 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Toán 8 Kết nối tri thức Bài 15: Định lí Thalès trong tam giác.

Giáo án Toán 8 Bài 15: Định lí Thalès trong tam giác

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Phát biểu được khái niệm tỉ số của hai đoạn thẳng, đoạn thẳng tỉ lệ.

- Phát biểu được định lí Thalès thuận và định lí Thalès đảo.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

- Tư duy và lập luận toán học: Vận dụng định lí Thalès để tính được độ dài đoạn thẳng.

- Mô hình hóa toán học: Vận dụng được các điều đã học về định lí Thalès để giải quyết một số vấn đề trong thực tiễn.

- Giao tiếp toán học.

- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng máy tính cầm tay.

3. Phẩm chất

- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.

b) Nội dung: HS dự đoán câu trả lời bài mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS đọc bài mở đầu, bước đầu hình dung về nội dung sẽ học: Định lí Thalès

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu và thực hiện:

Cây cầu AB bắc qua một con sông có chiều rộng 300 m. Để đo khoảng cách giữa hai điểm C và D trên hai bờ con sông, người ta chọn một điểm E trên đường thẳng AB sao cho ba điểm E, C, D thẳng hàng. Trên mặt đất, người ta đo được AE = 400 m, EC = 500 m. Theo em, người ta tính khoảng cách giữa C và D như thế nào.

Giáo án Toán 8 Bài 15: Định lí Thalès trong tam giác | Kết nối tri thức

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ câu trả lời.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em biết được cách tính độ dài đoạn thẳng tỉ lệ trong tam giác, giải thích cho câu hỏi mở đầu.”

................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Toán 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Để mua Giáo án PPT Toán 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá