Anh P là người có bệnh mãn tính về hô hấp, thường xuyên điều trị tại bệnh viện

81

Với giải Bài 17 trang 92 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ Tổ quốc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ Tổ quốc

Bài 17 trang 92 SBT Kinh tế Pháp luật 11Anh P là người có bệnh mãn tính về hô hấp, thường xuyên điều trị tại bệnh viện. Tuy nhiên, ông S là cán bộ xã lại để tên của anh P trong danh sách thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

a) Theo em, hành vi của ông S có đúng với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của công dân không? Vì sao?

b) Nếu là anh P, trong trường hợp trên, em sẽ làm gì?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Hành vi của ông S là không đúng với quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của công dân được quy định tại Điều 14 Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 “Người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tâm thần hoặc bệnh mãn tính theo quy định của pháp luật”.

♦ Yêu cầu b) Nếu là anh P trong trường hợp trên, em sẽ mang bệnh án đến gặp ông S để trao đổi và yêu cầu ông S bỏ tên mình trong danh sách thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá