Với mục đích để con tiếp tục phụ giúp gia đình trong kinh doanh, ông A đã nhờ người làm giả giấy khám sức khoẻ

158

Với giải Bài 15 trang 92 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ Tổ quốc giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 16: Quyền và nghĩa vụ công dân về bảo vệ Tổ quốc

Bài 15 trang 92 SBT Kinh tế Pháp luật 11Với mục đích để con tiếp tục phụ giúp gia đình trong kinh doanh, ông A đã nhờ người làm giá giấy khám sức khoẻ để con không đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tuy đã bị xử phạt hành chính, nhưng ông A vẫn tiếp tục vi phạm.

Theo em, hành vi của ông A có thể bị xử lí như thế nào vì đã xâm phạm đến quyền và nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của công dân?

Lời giải:

- Tuy đã bị xử phạt vi phạm hành chính cho việc làm giả giấy tờ khám sức khoẻ cho con, nhưng ông A vẫn tiếp tục vi phạm thì sẽ bị xử lí theo quy định tại khoản 1 Điều 335 Bộ luật Hình sự năm 2015 (Sửa đổi, bổ sung năm 2017) như sau: “Người nào cố ý cản trở việc đăng kí nghĩa vụ quân sự, gọi nhập ngũ, gọi tập trung huấn luyện, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm”. Như vậy, với hành vi của mình, ông A có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt từ từ 3 tháng đến 2 năm.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá