Ông Bình gửi đơn tố cáo đến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện tố cáo hành vi của một thanh tra tài nguyên môi trường

460

Với giải Bài 13 trang 88 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 15: Quyền và nghĩa vụ công dân về khiếu nại, tố cáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ công dân về khiếu nại, tố cáo

Bài 13 trang 88 SBT Kinh tế Pháp luật 11Ông Bình gửi đơn tố cáo đến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện tố cáo hành vi của một thanh tra tài nguyên môi trường huyện nhận hối lộ, bỏ qua cho hành vi vi phạm pháp luật của một cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong đơn tố cáo, ông Bình nêu rõ họ tên, địa chỉ của mình và đề nghị với người có thẩm quyền giải quyết tố cáo được giữ bí mật họ tên, địa chỉ và các thông tin cá nhân khác của mình.

a) Trong đơn tố cáo, ông Bình có nghĩa vụ nêu rõ họ tên và địa chỉ của mình hay không? Giải thích vì sao.

b) Căn cứ vào đâu ông Bình đưa ra đề nghị được giữ bí mật họ tên, địa chỉ và các thông tin cá nhân khác của mình?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Trong đơn tố cáo, ông Bình có nghĩa vụ nêu rõ họ, tên và địa chỉ của mình theo đúng quy định tại điểm b khoản 2 Điều 9 Luật Tố cáo năm 2011.

♦ Yêu cầu b) Ông Bình đưa ra đề nghị được giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích và các thông tin cá nhân khác của mình theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 9 Luật Tố cáo năm 2011.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá