Bà P không đồng ý với quyết định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Q

110

Với giải Bài 12 trang 87 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 15: Quyền và nghĩa vụ công dân về khiếu nại, tố cáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 15: Quyền và nghĩa vụ công dân về khiếu nại, tố cáo

Bài 12 trang 87 SBT Kinh tế Pháp luật 11 P không đồng ý với quyết định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Q, vì cho rằng diện tích đất bị thu hồi không đúng, thấp hơn quy định của pháp luật. Bà P gửi đơn khiếu nại quyết định trên đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

a) Trong trường hợp này, bà P có quyền khiếu nại không?

b) Nếu khiếu nại, bà P cần gửi đơn khiếu nại đến cơ quan nào?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Bà P có quyền khiếu nại theo Điều 1 Luật Khiếu nại năm 2011, vì quyết định thu hồi đất với mức độ bồi thường thấp hơn quy định của pháp luật. Quyết định này là trái pháp luật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của bà P.

♦ Yêu cầu b) Theo Điều 18 Luật Khiếu nại 2011, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình. Bà P cần gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện. Như vậy, trong trường hợp trên, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Q có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với khiếu nại của bà P về quyết định thu hồi đất của Uỷ ban nhân dân huyện Q.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá