Em hãy nêu ít nhất 5 quy định của pháp luật về quyền bình đẳng giữa các tôn giáo và lấy ví dụ tương ứng với các quy định đó

414

Với giải Bài 5 trang 68 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 12: Quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tôn giáo

Bài 5 trang 68 SBT Kinh tế Pháp luật 11Em hãy nêu ít nhất 5 quy định của pháp luật về quyền bình đẳng giữa các tôn giáo và lấy ví dụ tương ứng với các quy định đó theo gợi ý sau:

Quy định của pháp luật

Ví dụ

   
   

Lời giải:

Quy định của pháp luật

Ví dụ

Người có tôn giáo hoặc không có tôn giáo đều bình đẳng về quyền và nghĩa vụ, chấp hành pháp luật, tôn trọng lẫn nhau.

Người có tôn giáo hoặc không có tôn giáo khi vi phạm pháp luật đều phải chịu trách nhiệm pháp lí

Các tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận được bình đẳng trong hoạt động tôn giáo; sở hữu tài sản hợp pháp; thực hiện quan hệ đối ngoại;... theo quy định của pháp luật.

Ở Việt Nam, tất cả các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật; không một tôn giáo nào hoạt động đúng pháp luật bị ngăn cấm.

Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, đối xử bình đẳng giữa các tôn giáo.

Đến năm 2018, ở Việt Nam đã có trên 26 triệu tín đồ thuộc 16 tôn giáo khác nhau.

Nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tôn giáo để phá hoại độc lập và đoàn kết dân tộc.

Hành vi lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm (Điều 331 Bộ Luật hình sự)

Mọi công dân cần tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhau

Mọi công dân cần tôn trọng lễ hội, lễ nghi, nơi thờ tự của các tôn giáo, tín ngưỡng; không bài xích, chia rẽ, gây mất đoàn kết giữa những người có tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau,...

 
Đánh giá

0

0 đánh giá