Trước tình hình hàng thực phẩm chất lượng cao của công ty N được khách hàng ưa chuộng, thu hút phần lớn khách hàng trên thị trường

136

Với giải Bài 20 trang 49 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Đạo đức kinh doanh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 8: Đạo đức kinh doanh

Bài 20 trang 49 SBT Kinh tế Pháp luật 11Trước tình hình hàng thực phẩm chất lượng cao của công ty N được khách hàng ưa chuộng, thu hút phần lớn khách hàng trên thị trường, một số công ty sản xuất hàng thực phẩm cùng loại là đối thủ cạnh tranh của công ty N đã quảng cáo cho hàng hoá của mình có ưu thế vượt trội hàng thực phẩm của công ty N. Nhưng phần lớn nội dung quảng cáo của các công ty này đều phản ánh sai sự thật, đánh lừa khách hàng, tạo sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm không thực chất của mình. Không những thế, các công ty này còn thông đồng cùng nhau bán hàng hạ giá, phá giá nhằm thu hút khách hàng về phía mình, triệt hạ công ty N.

Hành vi của các công ty đối thủ với công ty N có vi phạm đạo đức kinh doanh không? Vi phạm như thế nào?

Lời giải:

- Hành vi của các công ty đối thủ với công ty N đã vi phạm đạo đức kinh doanh. Vì: các hành động như: quảng cáo sai sự thật; thông đồng với các công ty khác để bán phá giá sản phẩm… là những hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá