Trong một cuộc họp cán bộ, công nhân viên công ty C, lãnh đạo công ty thông báo về công việc kinh doanh của công ty trong năm sẽ có nhiều khó khăn

282

Với giải Bài 14 trang 47 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Đạo đức kinh doanh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 8: Đạo đức kinh doanh

Bài 14 trang 47 SBT Kinh tế Pháp luật 11Trong một cuộc họp cán bộ, công nhân viên công ty C, lãnh đạo công ty thông báo về công việc kinh doanh của công ty trong năm sẽ có nhiều khó khăn, có khả năng dẫn đến thua lỗ. Việc kinh doanh thua lỗ sẽ dẫn đến giá cổ phiếu xuống thấp (mất giá). Sau khi nghe được thông tin này, một số nhân viên công ty có sở hữu cổ phần của công ty rất lo lắng nên đã tìm cách nhanh chóng bán cổ phiếu của mình cho người khác để bảo toàn được vốn.

a) Hành vi của các nhân viên công ty C bán cổ phiếu do lo sợ mất giá có phải là biểu hiện thiếu đạo đức trong kinh doanh không? Vì sao?

b) Nếu là người nhà của những nhân viên này, em có thể nói gì với họ?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a)

Hành vi của các nhân viên công ty C bán cổ phiếu do lo sợ mất giá là thiếu đạo đức kinh doanh. Vì hành động đó thể hiện: các nhân viên này không muốn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn mà chỉ nghĩ đến lợi ích của cá nhân mình.

♦ Yêu cầu b)

Nếu là người nhà của những nhân viên này, em sẽ khuyên họ:

+ Cần bình tĩnh để phân tích thị trường, không nên đồng loạt bán tháo cổ phiếu vì hành động này dễ đẩy giá cổ phiếu xuống thấp hơn, khiến bản thân mình bị thiệt hại về lợi ích kinh tế đồng thời cũng khiến doanh nghiệp ngày càng khó khăn.

+ Nên suy nghĩ, đề xuất các phương án, giải pháp để đồng hành, nỗ lực cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá