Công ty H chuyên sản xuất linh kiện điện tử cho máy chủ máy tính

174

Với giải Bài 18 trang 48 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 5: Đạo đức kinh doanh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 8: Đạo đức kinh doanh

Bài 18 trang 48 SBT Kinh tế Pháp luật 11Công ty H chuyên sản xuất linh kiện điện tử cho máy chủ máy tính. Theo hợp đồng kí kết với các công ty bán hàng, công ty H phải giao hàng đúng thời hạn, nếu không công ty H có nguy cơ mất hợp đồng với khách hàng. Tuy nhiên, gần đến ngày giao hàng thì bộ phận kiểm tra chất lượng phát hiện ra một khiếm khuyết có thể xảy ra ở trong một lô hàng. Điều này thật không may, vì quá trình kiểm tra có thể mất quá nhiều thời gian và thời hạn giao hàng đúng hạn có thể trôi qua, làm chậm trễ việc phát hành sản phẩm của khách hàng. Trước tình trạng này, thay vì cứ giao hàng đúng thời hạn, công ty H đã tìm cách thay các linh kiện bị lỗi, chủ động gặp khách hàng, nói rõ sự thật và mong được thông cảm, đồng thời chịu phạt một khoản tiền vì chậm giao hàng theo quy định của hợp đồng. Sau vụ việc này, những khách hàng truyền thống vẫn tiếp tục mua hàng của công ty H.

a) Vì sao công ty H không giao hàng ngay cho khách hàng mà lại kiểm tra, thay thế linh kiện?

b) Việc làm thể hiện đạo đức trong kinh doanh của công ty H đã mang lại lợi ích gì cho công ty?

Lời giải:

♦ Yêu cầu a) Vì muốn đảm bảo chất lượng hàng hóa ở mức tốt nhất, theo đúng những gì đã cam kết với khách hàng nên công ty H không giao hàng ngay cho mà tiến hành kiểm tra, thay thế linh kiện.

♦ Yêu cầu b) Việc làm thể hiện đạo đức trong kinh doanh của công ty H đã: đảm bảo uy tín của doanh nghiệp; nâng cao lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá