Hãy quan sát một số nhãn trên vỏ bao bì đựng phân bón và cho biết thành phần các chất có trong phân bón này

499

Với giải Hoạt động 2 trang 8 Chuyên đề Hóa học 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Giới thiệu chung về phân bón giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Hóa học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Hóa học 11 Bài 1: Giới thiệu chung về phân bón

Hoạt động 2 trang 8 Chuyên đề Hóa học 11: Hãy quan sát một số nhãn trên vỏ bao bì đựng phân bón và cho biết thành phần các chất có trong phân bón này. Tìm hiểu và cho biết phân bón này được sử dụng như thế nào đối với cây trồng đặc thù ở địa phương em.

Lời giải:

Một số nhãn trên vỏ bao bì đựng phân bón:

Hãy quan sát một số nhãn trên vỏ bao bì đựng phân bón và cho biết thành phần các chất có trong phân

Hình a: phân đạm, cung cấp nguyên tố dinh dưỡng nitrogen (độ dinh dưỡng 46,3%). Sử dụng cho giai đoạn sinh trưởng và phát triển cho cây.

Hình b: phân kali, cung cấp nguyên tố dinh dưỡng potassium hay kali (độ dinh dưỡng 61%). Sử dụng cho giai đoạn tạo quả, hạt.

Hình c: phân lân, cung cấp nguyên tố dinh dưỡng phosphorus (độ dinh dưỡng 3,2-5,2%). Sử dụng cho giai đoạn cây đẻ nhánh, nẩy chồi, ra hoa. Ngoài ra, trong phân lân Ca (26 - 30%), MgO (4 - 6%), SiO2 ( 31 - 38%), các nguyên tố vi lượng B, Zn, Mn, Cu … nhằm bổ sung những nguyên tố trung và vi lượng để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Đặc biệt, trong phân bón người ta còn cho thêm các chất độn, phụ gia nhằm bảo quản phân bón trong thời gian nhất định và tạo ra phân bón theo hình dạng mong muốn.

Đánh giá

0

0 đánh giá