Cảm nhận của em về Bác Hồ sau khi đọc thông tin trên

Tải xuống 1 2.7 K 1

Với giải Khám phá 1 trang 43 GDCD lớp 6 Tập 2 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học GDCD 6 Bài 9: Tiết kiệm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn GDCD 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Giáo dục công dân 6 Bài 9: Tiết kiệm

Khám phá 1 trang 43 Giáo dục công dân lớp 6: Đọc thông tin và trả lời câu hỏi

a) Cảm nhận của em về Bác Hồ sau khi đọc thông tin trên? 

b) Lối sống tiết kiệm của Bác Hồ được thể hiện qua lời nói, việc làm nào? 

c) Qua thông tin trên, em hiểu thế nào là tiết kiệm? Người như thế nào được gọi là người có lối sống tiết kiệm? 

d) Em học tập được gì từ tấm gương của Bác Hồ về lối sống tiết kiệm? 

Lời giải:

a) Cảm nhận của em về Bác Hồ là em thấy rất ngưỡng mộ và khâm phục Bác Hồ. Bác là một người có đức tính tiết kiệm, luôn lo lắng cho đồng bào.

b) Lối sống tiết kiệm của Bác Hồ được thể hiện qua lời nói, việc làm:

- Khi Thông tấn xã in 1 mặt giấy, Bác phê bình là lãng phí.

- Khi xem xong, những tin cần thiết Bác giữ lại, còn lại Người chuyển bản tin cho Văn phòng Phủ Chủ tịch cắt làm phong bì hoặc dùng làm giấy viết cho tiết kiệm.

- Bác nói: “Hiện nay, các cháu thanh thiếu niên đã sắp bước vào năm học mới, giấy mực, tiền bạc dùng đề tuyên truyền về ngày sinh nhật của Bác thì các chú nẻn đành đề in sách giáo khoa và mua dụng cụ học tập cho các cháu, khỏi lãng phí”.

c) Qua thông tin trên, em hiểu tiết kiệm là biết sử dụng hợp lí, có hiệu quả của cải, thời gian, sức lực của mình và của người khác. Người tiết kiệm là người biết cân đối, chi tiêu có kế hoạch, có tính toán, xem xét đầy đủ các yếu tố để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Người có lối sống tiết kiệm là người luôn có ý thức tiết kiệm, tránh lãng phí, thất thoát của cải vật chất một cách vô ích.

d) Em học tập được cách tiết kiệm của Bác là tái sử dụng những thứ vẫn còn dùng được. Không bày vẽ mà dùng để lo những cái chính giúp ích cho cuộc sống.

Xem thêm các bài giải bài tập GDCD lớp 6 sách Cánh diều với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 42 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Hãy trao đổi với các bạn xung quanh và chia sẻ trước lớp: “Em mong ước...

Khám phá 2 trang 44 - 45 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi: Hãy nêu nội dung và cảm nghĩ của em...

Khám phá 3 trang 45 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em hãy thực hiện các nội dung sau: Liệt kê tất cả các hoạt động trong một ngày của em...

Khám phá 4 trang 46 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Giải quyết tình huống: Em đồng ý với ý kiến của ai? Vì sao...

Luyện tập 1 trang 46 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Những việc làm nào dưới đây là biểu hiện của tiết kiệm? Vì sao...

Luyện tập 2 trang 47 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Xây dựng lời thoại, đóng vai và giải quyết tình huống: Hà đang dùng hộp bút màu rất tốt...

Luyện tập 3 trang 47 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao...

Luyện tập 4 trang 47 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Em hãy cùng các bạn trao đổi, bày tỏ thái độ về các ý kiến dưới đây...

Vận dụng 1 trang 47 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Lập kế hoạch tiết kiệm: Em sẽ rèn luyện như thế nào để trở thành người có lối sống...

Vận dụng 2 trang 47 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Sưu tầm: Em hãy sưu tầm và chia sẻ với các bạn trong nhóm, lớp những câu chuyện...

Vận dụng 3 trang 47 Giáo dục công dân lớp 6 - Cánh diều: Vẽ các bức tranh về chủ đề “Tiết kiệm”: Dưới mỗi bức tranh, em hãy viết một thông điệp...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống