Chủ thể trong các trường hợp trên đã làm gì để góp phần xây dựng văn hoá tiêu dùng

253

Với giải Câu hỏi trang 65 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Văn hoá tiêu dùng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 9: Văn hoá tiêu dùng

Câu hỏi trang 65 KTPL 11: Chủ thể trong các trường hợp trên đã làm gì để góp phần xây dựng văn hoá tiêu dùng?

Chủ thể trong các trường hợp trên đã làm gì để góp phần xây dựng văn hoá tiêu dùng?

Lời giải:

- Trường hợp 1. Để góp phần xây dựng văn hoá tiêu dùng, công ty M đã:

+ Đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

+ Gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của xã hội.

- Trường hợp 2. Để góp phần xây dựng văn hoá tiêu dùng, chị T đã:

+ Sử dụng túi vải thay cho túi ni-lông.

+ Ưu tiên mua và sử dụng hàng hóa do doanh nghiệp Việt Nam cung ứng.

+ Mua các sản phẩm hàng hóa phù hợp với năng lực tài chính, nhu cầu của gia đình, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

+ Vận động người thân và bạn bè sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Lý thuyết Biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam

- Đối với Nhà nước:

+ Ban hành chính sách, pháp luật bảo vệ người sản xuất và người tiêu dùng;

+ Tuyên truyền nâng cao ý thức tôn vinh hàng Việt Nam;

+ Tạo kênh kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.

- Đối với doanh nghiệp: cung ứng sản phẩm có chất lượng, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

- Đối với người tiêu dùng: tiêu dùng có trách nhiệm và thực hiện tốt các hành vi tiêu dùng có văn hoá.

Lý thuyết KTPL 11 Chân trời sáng tạo Bài 9: Văn hoá tiêu dùng | Kinh tế Pháp luật 11

Phong trào vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đánh giá

0

0 đánh giá