Mục đích và ý nghĩa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” là gì

495

Với giải Câu hỏi trang 65 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Văn hoá tiêu dùng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 9: Văn hoá tiêu dùng

Câu hỏi trang 65 KTPL 11: Mục đích và ý nghĩa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” là gì?

Mục đích và ý nghĩa của cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt là gì?

Lời giải:

- Mục đích:

+ Khơi dậy tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc của người dân Việt Nam;

+ Kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.

+ Nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt.

- Ý nghĩa: góp phần xây dựng văn hoá sản xuất kinh doanh và tiêu dùng Việt Nam.

Lý thuyết Biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng Việt Nam

- Đối với Nhà nước:

+ Ban hành chính sách, pháp luật bảo vệ người sản xuất và người tiêu dùng;

+ Tuyên truyền nâng cao ý thức tôn vinh hàng Việt Nam;

+ Tạo kênh kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng.

- Đối với doanh nghiệp: cung ứng sản phẩm có chất lượng, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

- Đối với người tiêu dùng: tiêu dùng có trách nhiệm và thực hiện tốt các hành vi tiêu dùng có văn hoá.

Lý thuyết KTPL 11 Chân trời sáng tạo Bài 9: Văn hoá tiêu dùng | Kinh tế Pháp luật 11

Phong trào vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đánh giá

0

0 đánh giá