Với giải Câu hỏi trang 64 Kinh tế Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Văn hoá tiêu dùng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập KTPL lớp 11 Bài 9: Văn hoá tiêu dùng
Câu hỏi trang 64 KTPL 11: Quan sát biểu đồ và cho biết sự thay đổi số lượng người mua sắm trực tuyến của Việt Nam qua các năm.
Lời giải:
- Nhìn chung, trong giai đoạn 2016 – 2020, số lượng người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam tăng 16,6 triệu người (từ mốc 32,7 triệu người – năm 2016, tăng lên mốc 49,3 triệu người – năm 2020).
- Sự gia tăng lượng người mua sắm trực tuyến diễn ra không đều theo các năm. Cụ thể:
+ 2016 – 2017, tăng 0,9 triệu người.
+ 2017 – 2018, tăng 6,3 triệu người.
+ 2018 – 2019, tăng 4,9 triệu người.
+ 2019 – 2020, tăng 5,1 triệu người.
Lý thuyết Một số đặc điểm trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam
- Tính kế thừa: trong tiêu dùng có sự kế thừa truyền thống của dân tộc, mang bản sắc văn hoá Việt Nam.
- Tính giá trị: tiêu dùng hướng tới các giá trị tốt đẹp.
- Tính thời đại: thói quen, hình thức, cách thức tiêu dùng đa dạng, phù hợp với sự phát triển của xã hội.
- Tính hợp lí: tiêu dùng dựa trên giá cả hàng hoá, thu nhập và nhu cầu của người tiêu dùng.
Xem thêm lời giải bài tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu hỏi trang 61 KTPL 11: Em hãy nêu cách hiểu của em về văn hoá tiêu dùng....
Luyện tập 1 trang 66 KTPL 11: Em đồng tình hay không đồng tình với nhận định nào sau đây? Vì sao?...
Luyện tập 5 trang 68 KTPL 11: Em hãy xử lí các tình huống sau:...
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục Kinh tế và Pháp luật lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: