Giáo án Phép cộng các số trong phạm vi 10 000 (Chân trời sáng tạo) | Giáo án Toán lớp 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 3 Phép cộng các số trong phạm vi 10 000 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 3 Phép cộng các số trong phạm vi 10 000

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

Sau bài học này, HS sẽ:

- Xây dựng biện pháp cộng các số có bốn chữ số (không nhớ, có nhớ không quá

hai lượt, không liên tiếp).

- Cộng nhẩm trong phạm vi 10 000

- So sánh số

- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng trong phạm vi 10 000

1. Năng lực đặc thù

- Phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học.

- Phát triển năng lực giao tiếp, giải quyết vấn đề.

2. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.

3. Phẩm chất

- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.

- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Tranh ảnh cần thiết, thẻ từ

- HS: Thẻ từ

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)

a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi “Hái hoa dân chủ”

- Mỗi bông hoa là 1 câu hỏi dạng phép tính

+ Nhiệm vụ 1: 245 + 264 = ?

+ Nhiệm vụ 2: 629 + 173 = ?

+ Nhiệm vụ 3: 130 + 781 = ?

- Gọi 3 HS, mỗi HS thực hiện một nhiệm vụ.

- GV nhận xét, đánh giá và dẫn dắt HS vào nội

dung bài học.

 

- HS lắng nghe và thực hiện

nhiệm vụ:

- 509

- 802

- 911

- HS tập trung lắng nghe

2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới  (27 phút)

2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá

a. Mục tiêu: HS biết cách đặt tính để cộng số có bốn chữ số (không nhớ, có nhớ)

b. Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành

*Hướng dẫn thực hiện phép cộng 1421 + 2515

- GV viết phép tính 1421 + 2515 trên bảng.

- Yêu cầu HS nêu lại cách tính cộng các số có ba

chữ số?

 

 

 

- GV nhắc lại: Viết số này dưới số kia sao cho

các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau, viết

dấu cộng, kẻ vạch ngang.

- Trước khi tính ta cần quan sát xem đây có phải

đây là phép toán có nhớ hay không?

- Vậy với phép cộng các số có bốn chữ số ta làm

thế nào?

- GV vừa nói vừa nêu cách cộng tính trên bảng:

+ 1 cộng 5 bằng 6, viết 6.

+ 2 cộng 1 bằng 3, viết 3.

+ 4 cộng 5 bằng 9, viết 9.

+ 1 cộng 2 bằng 3, viết 3.

- Yêu cầu HS đặt tính và tính vào tập.

*Lưu ý:

- Cộng theo thứ tự từ trái sang phải.

- Cộng đơn vị với đơn vị, chục với chục, trăm với

trăm, nghìn với nghìn.

- Đối với bài này là phép cộng không nhớ.

*Hướng dẫn thực hiện phép cộng 1421 + 2719

- GV cho HS thực hiện theo nhóm đôi đặt tính

trên bảng con.

- Yêu cầu HS tính trên bảng con.

- Gọi HS trình bày và nêu cách tính.

 

 

 

 

- GV nhắc lại hệ thống cách đặt tính (tương tự

phần 1).

- Đây là phép cộng có nhớ.

- GV nêu lại cách tính của bài để HS kiểm tra lại

kết quả:

+ 1 cộng 9 bằng 10, viết 0, nhớ 1.

+ 2 cộng 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4, viết 4.

+ 4 cộng 7 bằng 11, viết 1, nhớ 1.

+ 1 cộng 2 bằng 3, thêm 1 bằng 4, viết 4.

 

- HS quan sát.

- Viết số này dưới số kia sao

cho các chữ số cùng hàng

thẳng cột với nhau, viết dấu

cộng, kẻ vạch ngang, tính từ

phải sang trái.

- HS lắng nghe.

 

 

- Đây là phép tính không nhớ.

 

- Thực hiện như cách cộng ba

chữ số.

- HS quan sát và lắng nghe.

 

 

 

 

- HS thực hiện.

 

 

 

 

 

 

- HS thực hiện.

 

- HS đặt tính và tính.

- Viết số này dưới số kia sao

cho các chữ số cùng hàng

thẳng cột với nhau, viết dấu

cộng, kẻ vạch ngang, tính từ

phải sang trái.

 

 

 

- HS kiểm tra bài của mình.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo Phép cộng các số trong phạm vi 10 000.

Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án So sánh các số có bốn chữ số

Giáo án Phép cộng các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Phép trừ các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Em làm được những gì?

Giáo án Tháng, năm

Để mua Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá