Giáo án Phép trừ các số trong phạm vi 10 000 (Chân trời sáng tạo) | Giáo án Toán lớp 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán 3 Phép trừ các số trong phạm vi 10 000 sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 3. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 3 Phép trừ các số trong phạm vi 10 000

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức kỹ năng

- Xây dựng biện pháp trừ các số có bốn chữ số (không nhớ, có nhớ không quá hai lượt, không liên tiếp).

- Trừ nhẩm trong phạm vi 10 000.

- Củng cố mối quan hệ giữ phép cộng và phép trừ.

- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 000 và độ dài đường gấp khúc.

2. Phẩm chất

- Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ cô giao.

Trách nhiệm: Tự giác trong việc tự học, hoàn thành nhiệm vụ cô giao.

Trung thực: Chia sẻ chân thật nhiệm vụ học tập của cá nhân với bạn.

3. Năng lực chung

- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.

- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của cô.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.

4. Năng lực đặc thù

- Giao tiếp toán học: Củng cố ý nghĩa của phép cộng, tên gọi các thành phần của phép cộng, vận dụng vào giải quyết vấn đề dẫn đến phép cộng.

- Tư duy và lập luận toán học: Thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100;

- Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 10 000.

- Giải quyết vấn đề toán học: không nhớ, có nhớ không quá hai lượt, không liên tiếp.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: các tấm thẻ vẽ con thỏ, ngôi nhà, bảng phụ.

- HS: đồ dùng học tập, bảng con.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)

Trò chơi: “Cùng giúp thỏ về nhà”

a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.

b. Phương pháp: Trò chơi

 * Hình thức tổ chức: Cá nhân

- GV dán lần lượt các tấm thẻ:

+ Hình con thỏ

+ 3 chướng ngại vật chứa các câu hỏi (567-478; 748-372; 467 - 273)

 + Ngôi nhà

-   3 HS chọn từng chướng ngại vật và thực hiện yêu cầu, khi trả lời đúng vật chú thỏ sẽ tiến gần hơn về ngôi nhà.

- GV nhận xét

- HS chọn các chướng ngại vật

 Dự kiến HS trả lời:

+ 89, 376, 194

 

2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới  (27 phút)

2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá

a. Mục tiêu: Xây dựng các biện pháp trừ các số có bốn chữ số (không nhớ, có nhớ không quá hai lượt, không liên tiếp).

b. Phương pháp: Nêu vấn đề

* Hình thức tổ chức: Làm việc cá nhân

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo Phép trừ các số trong phạm vi 10 000.

Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Phép cộng các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Phép trừ các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Em làm được những gì?

Giáo án Tháng, năm

Giáo án Gam

Để mua Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá