Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 1 Bài 15: Vị trí, định hướng trong không gian sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 1. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
CHỦ ĐỀ 3. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH KHỐI
BÀI 15: VỊ TRÍ, ĐỊNH HƯỚNG TRONG KHÔNG GIAN (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- YCCĐ 1: Có nhận biết ban đầu về định hướng không gian (trước – sau, trên – dưới, phải – trái, ở giữa). Từ đó xác định được vị trí giữa các hình.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- YCCĐ 2: Phát triển trí tượng tượng không gian. Bước đầu phân tích xác định mỗi quan hệ vị trí giữa các hình.
- YCCĐ 3: Gắn định hướng không gian với vị trí các đồ vật thực tế (thường gặp quanh ta).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Các hình khối, hình phẳng trong bộ đồ dùng học Toán 1. Liên hệ, sưu tầm tranh ảnh, mô hình thực tế liên quan đến định hướng không gian (như trong SGK),…
- HS: Bộ đồ dùng môn toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
- Tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”, thực hiện chơi cả lớp. - Nhận xét, tuyên dương. |
- Tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
* Trước – Sau, ở giữa Cho HS quan sát tranh “Thỏ xếp hàng”, nhận biết được vị trí “trước – sau, ở giữa” của các chú thỏ. * Trên – Dưới Cho HS quan sát tranh, nhận biết được vị trí “trên – dưới” của búp bê (ở trên mặt bàn) và con mèo (ở dưới mặt bàn). - GV nhận xét, kết luận |
- HS quan sát, lắng nghe
- HS quan sát, lắng nghe
- HS lắng nghe, ghi nhớ |
3. Hoạt động luyện tập thực hành (8- 10 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
*Bài 1. Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập - HS quan sát hình, nhận biết được vị trí trước, sau, ở giữa của các toa tàu rồi tìm số thích hợp trong ô. - GV mời HS nêu trước lớp - GV cùng HS nhận xét |
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài - Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời - Chia sẻ trước lớp - Lắng nghe, ghi nhớ |
*Bài 2. GV nêu yêu cầu bài tập - HS quan sát hình, nhận biết được vị trí của các đèn màu đỏ, vàng, xanh trên cột đèn giao thông (trong SGK), từ đó xác định màu của mỗi đèn ở vị trí thích hợp. - GV mời HS chia sẻ trước lớp - GV cùng HS nhận xét. |
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài - Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời
- Chia sẻ trước lớp - Lắng nghe, ghi nhớ |
4. Luyện tập thực hành (8 -10 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 15: Vị trí, định hướng trong không gian.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây