Giáo án Lịch sử 10 Bài 14 (Kết nối tri thức 2024): Khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Lịch sử 10 Bài 14: Khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Lịch sử 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Lịch sử 10 Bài 14: Khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam

I. MỤC TIÊU

 Thông qua bài học, giúp HS:

1. Về kiến thức

- Nêu được nét chính về sự hình thành khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam.

- Phân tích được vai trò và tầm quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử dựng nước, giữ nước và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

- Nêu được quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước trong chính sách dân tộc.

- Phân tích được nội dung cơ bản trong chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước hiện nay.

2. Về năng lực

  -Rèn luyện kĩ năng sưu tầm, khai thác các tư liệu trong học tập, giải thích, phân tích về các nội dung liên quan đến bài học

3. Về phẩm chất

- Bồi dưỡng và phát triển các phẩm chất khách quan, trung thực, có ý thức gìn giữ sự bình đẳng giữa các dân tộc; có hành động cụ thể góp phần giữ gìn khối đại đoàn kết dân tộc.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Giáo án: Biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS

- Một số hình ảnh, các tư liệu lên quan đến bài học.

- Thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định chung và một số tranh ảnh khác do GV sưu tầm và phóng to.

- Máy tính, máy chiếu ( nếu có).

2. Học sinh

- SGK

- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Khởi động

 a. Mục tiêu: Kích thích tư duy của học sinh trong bài học, tạo hứng thú, lôi cuốn, kích thích HS muốn khám phá về các khối đại đoàn kết toàn dân.

 b. Nội dung:GV chiếu hình ảnh Con rồng cháu tiên, bó đũa và đặt câu hỏi cho HS

c. Sản phẩm: Học sinh sẽ quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi

d. Tổ chức thực hiện:  GV hỏi: Theo em 2 bức ảnh này nói về câu chuyện gì? Câu chuyện đó giúp ta rút ra được điều gì?. Sau khi HS trả lời xong GV bắt đầu dẫn dắt bài mới: Bức ảnh thứ nhất nói về câu chuyện con Rồng cháu tiên, bức ảnh thứ 2 nói về câu chuyên bó đũa, 2 câu chuyên trên đều là những câu chuyên nói về sự đoàn kết. Vậy sự đoàn kết đó đã giúp đất nước chúng ta về công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ở quá khứ, hiện nay, tương lai như thế nào? Thì hôm nay chúng ta qua bài cuối cùng của chương trình 10, bài thứ 14.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 1 trang của Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức Bài 14.

Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 10: Hành trình phát triển và thành tựu của văn minh Đông Nam Á thời kỳ cổ - trung đại

Giáo án Bài 11: Một số nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam

Giáo án Bài 12: Văn minh Đại Việt

Giáo án Bài 13: Đời sống vật chất và tinh thần của các dân tộc Việt Nam

Giáo án Bài 14: Khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam

Để mua Giáo án Lịch sử 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ

Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

 vị trí trên bản đồ

Đánh giá

0

0 đánh giá