Một nhà hàng thu phiếu phản hồi về độ hài lòng của một số khách hàng được lựa chọn ngẫu nhiên trong tháng 1

342

Với giải Bài 8 trang 128 sách bài tập Toán lớp 6 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài tập cuối chương 9 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Toán 6. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Toán lớp 6 Bài tập cuối chương 9

Bài 8 trang 128 sách bài tập Toán lớp 6 Tập 2: Một nhà hàng thu phiếu phản hồi về độ hài lòng của một số khách hàng được lựa chọn ngẫu nhiên trong tháng 1. Kết quả thu được như sau:

Một nhà hàng thu phiếu phản hồi về độ hài lòng của một số khách hàng

a) Hãy tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “khách hàng không hài lòng”.

b) Nhà hàng tiếp tục khảo sát trên trong tháng 2. Kết quả thu được như sau:

Một nhà hàng thu phiếu phản hồi về độ hài lòng của một số khách hàng

Hãy tính xác suất thực nghiệm của sự kiện “khách hàng không hài lòng” sau 2 tháng.

Độ hài lòng của khách hàng sau 2 tháng là tăng hay giảm?

Lời giải:

a) Số khách hàng không hài lòng trong tháng 1 là 5.

Tổng số phiếu phản hồi của khách hàng trong tháng 1 là: 5 + 15 + 10 = 30.

Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện “khách hàng không hài lòng” trong 30 phiếu đánh giá là: 5/30 = 1/6

b) Số khách hàng không hài lòng trong tháng 2 là 3.

Tổng số phiếu phản hồi của khách hàng trong tháng 2 là: 3 + 10 + 17 = 30.

Tổng số phiếu phản hồi của khách hàng sau 2 tháng là: 30 + 30 =60

Vậy xác suất thực nghiệm của sự kiện “khách hàng không hài lòng” sau 2 tháng là: 8/60 = 2/15

Vì 1/6 > 2/15 nên độ không hài lòng của khách hàng giảm, tức là độ hài lòng của khách hàng có tăng lên.

Đánh giá

0

0 đánh giá