Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra, anh V đã tiến hành đăng kí kinh doanh khẩu trang

193

Với giải Luyện tập 6 tragn 103 Kinh tế Pháp luật lớp 10 Cánh diều chi tiết trong dụng Bài 16: Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 10 Bài 16: Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân

Luyện tập 6 trang 103 Kinh tế và Pháp luật 10Trước tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra, anh V đã tiến hành đăng kí kinh doanh khẩu trang. Tuy nhiên, để thu được nhiều lợi nhuận, anh V đã nhập khẩu trang không rõ nguồn gốc và bán với giá cao cho nhân dân trong khu chung cư.

a) Em hãy nhận xét hành vi của anh V?

b) Theo em, hành vi của anh V đã xâm phạm tới quyền nào của con người theo quy định của Hiến pháp?

Lời giải:

Yêu cầu a) Hành vi của anh V là trái với đạo đức, pháp luật, lợi dụng tình hình dịch bệnh căng thẳng để trục lợi cho bản thân.

Yêu cầu b) Hành vi đó xâm phạm quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của con người, bán khẩu trang kém chất lượng, gây hại đến sức khỏe người khác; bên cạnh đó cũng vi phạm quyền tư do kinh doanh vì nhập bán khẩu trang giá cao, không rõ nguồn gốc.

Đánh giá

0

0 đánh giá