Với giải Bài tập 4 trang 44 SBT Sinh học 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Chương 4: Chuyển hóa năng lượng trong tế bào giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Sinh học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Sinh học 10 Chương 4: Chuyển hóa năng lượng trong tế bào
Bài 4 trang 44 SBT Sinh học 10:Đồ thị nào dưới đây thể hiện gần đúng nhất mối quan hệ giữa nồng độ cơ chất (trên trục hoành) và tốc độ phản ứng xúc tác bởi enzyme (trên trục tung)?
A. (1)
B. (2)
C. (3)
D. (4)
Lời giải:
Đáp án đúng là: D
- Khi nồng độ cơ chất tăng sẽ kết hợp với trung tâm hoạt động của enzyme, làm tăng vận tốc xúc tác và tăng tốc độ phản ứng, đường cong đồ thị đi lên. Nhưng khi nồng độ cơ chất càng tăng, mà lượng enzyme không đổi, sẽ làm nồng độ cơ chất và enzyme bị bão hòa, làm cho đường cong đồ thị cân bằng.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Sinh học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 1 trang 44 SBT Sinh học 10:Năng lượng hoạt hóa là năng lượng
Bài 2 trang 44 SBT Sinh học 10:Khẳng định nào dưới đây về ATP là đúng?
Bài 3 trang 44 SBT Sinh học 10:Mô tả nào dưới đây về cơ chế xúc tác của enzyme là đúng?
Bài 6 trang 45 SBT Sinh học 10:Ức chế ngược là một cách điều hòa chuyển hóa vật chất có hiệu quả vì
Bài 8 trang 45 SBT Sinh học 10:Hô hấp tế bào là
Bài 12 trang 46 SBT Sinh học 10:Những nhận định nào dưới đây về lên men là đúng?
Bài 14 trang 46 SBT Sinh học 10:Nhận định nào dưới đây về quá trình quang hợp là đúng?
Bài 16 trang 47 SBT Sinh học 10:Bản đồ khái niệm cho dưới đây còn chưa hoàn chỉnh.
Bài 17 trang 48 SBT Sinh học 10:Hãy tự vẽ bản đồ khái niệm kết nối các khái niệm cho dưới đây:
Bài 19 trang 48 SBT Sinh học 10:Hãy điền các từ thích hợp vào các ô có dấu (?) ở sơ đồ dưới đây:
Bài 23 trang 49 SBT Sinh học 10: Một nhà nghiên cứu đã tiến hành 2 thí nghiệm sau:
Xem thêm các bài giải SBT Sinh học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Chương 3: Trao đổi chất qua màng và truyền tin tế bào
Chương 4: Chuyển hóa năng lượng trong tế bào
Chương 5: Chu kì tế bào và phân bào
Chương 6: Sinh học vi sinh vật