Bài học này tiếp tục rèn luyện................................................... Bài 3 (sách Ngữ văn 7, tập một)

144

Với giải Câu 1 trang 86 VBT Ngữ Văn lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Tùy bút và tản văn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VBT Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Ngữ Văn lớp 7 Bài 9: Tùy bút và tản văn

Câu 1 trang 86 VBT Ngữ Văn 7 Tập 2: Bài học này tiếp tục rèn luyện................................................... Bài 3 (sách Ngữ văn 7, tập một). Do sự việc luôn gắn với con người, cũng như đặc điểm của con người thường thể hiện qua sự việc nên..........................................yêu cầu biểu cảm về một sự việc. Về ngữ liệu,...............................................

Tuy vậy, ở cả hai bài, các em cũng có thể viết về những con người hay sự việc có thực trong đời sống.

Trả lời:

Bài học này tiếp tục rèn luyện cách viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc mà các em được làm quen từ Bài 3 (sách Ngữ văn 7, tập một). Do sự việc luôn gắn với con người, cũng như đặc điểm của con người thường thể hiện qua sự việc nên phần Viết ở bài 3 hướng trọng tâm vào yêu cầu biểu cảm về một con người, còn bài này tập trung yêu cầu biểu cảm về một sự việc. Về ngữ liệu, yêu cầu thực hành ở Bài 3 gắn với truyện khoa học viễn tưởng, còn bài này gắn với tùy bút và tản văn.

Tuy vậy, ở cả hai bài, các em cũng có thể viết về những con người hay sự việc có thực trong đời sống.

Đánh giá

0

0 đánh giá