Em biết gì về điệu ru miền Bắc? (Gợi ý: có thể tìm bằng công cụ tìm kiếm trên Internet)

618

Với giải Câu 1 trang 83 VBT Ngữ Văn lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 9: Tùy bút và tản văn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VBT Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Ngữ Văn lớp 7 Bài 9: Tùy bút và tản văn

Câu 1 trang 83 VBT Ngữ Văn 7 Tập 2: Em biết gì về điệu ru miền Bắc? (Gợi ý: có thể tìm bằng công cụ tìm kiếm trên Internet)

Trả lời:

Hát ru người Việt ở Bắc Bộ có nguồn gốc xã hội gắn liền với hoạt động lao động, với đời sống sinh hoạt gia đình. Không giống các thể loại dân ca khác chỉ bó hẹp trong bối cảnh của hội hè, những bài Hát ru ở Bắc Bộ thường mang tính chất ngụ ngôn, nội dung lời ca khá phong phú, mang nhiều hình ảnh nỗi niềm khác nhau. Từ hình ảnh những con vật thân thuộc, gần với cuộc sống của người nông dân như con cò, con vạc, con tôm, con mèo, con chuột, cái bống… đến công việc làm ăn, đi chợ; từ các mối quan hệ giữa con người với con người đến lẽ sống ở đời, các hiện tượng thiên nhiên quen thuộc. Lời ca của những bài Hát ru thường thể hiện tâm lý hồn nhiên, chất phác phù hợp với tính hình ảnh, tính cụ thể trong việc lĩnh hội hình tượng nghệ thuật của trẻ thơ.

Đánh giá

0

0 đánh giá