Những cánh buồm là một bài thơ tự do, không quy định bắt buộc về

1.7 K

Với giải Câu 1 trang 29 VBT Ngữ Văn lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Thơ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VBT Ngữ Văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Ngữ Văn lớp 7 Bài 7: Thơ

Câu 1 trang 29 VBT Ngữ Văn 7 Tập 2: a) Những cánh buồm là một bài thơ tự do, không quy định bắt buộc về....................... 

b) Khi đọc một văn bản thơ, trong đó có thơ tự do, cần chú ý đến.......................... 

c) Tìm hiểu và ghi lại một số thông tin về tác giả Hoàng Trung Thông (ví dụ: năm sinh – năm mất, quê quán; đề tài viết; tác phẩm tiêu biểu; đặc điểm phong cách;...)

d) Chia sẻ ngắn gọn về một trong những ước mơ thuở nhỏ của em (Mơ ước đó là gì? Vì sao em có ước mơ đó? Em có tiếp tục thực hiện mơ ước không?...)

Trả lời:

a) Những cánh buồm là một bài thơ tự do, không quy định bắt buộc về số dòng, số tiếng; dòng thơ dài, ngắn khác nhau; có thể có vần hoặc không vần.

b) Khi đọc một văn bản thơ, trong đó có thơ tự do, cần chú ý đến vần, nhịp, biện pháp tu từ, từ ngữ và hình ảnh,...

c) Một số thông tin về tác giả Hoàng Trung Thông: (1925-1993) quê ở Nghệ An, Ông không chỉ sáng tác thi ca và nghiên cứu lý luận, phê bình văn học, viết thư pháp, Hoàng Trung Thông đảm nhiệm các chức trách quan trọng như cán bộ văn nghệ của khu ủy Liên khu IV, tỉnh ủy viên tỉnh ủy Nghệ An, Tổng biên tập báo Văn nghệ, báo Tác phẩm mới; Giám đốc nhà xuất bản văn học… Đặc điểm thơ: thơ của ông giản dị, cô động, chứa cảm xúc trong sáng. Một số tác phẩm tiêu biểu của Hoàng Trung Thông: Chặng đường mới của văn học chúng ta (1961), Cuộc sống thơ và thơ cuộc sống (1979), Quê hương chiến đấu (1955),...

d) Thuở nhỏ, em có ước mơ lớn lên được trở thành cô hướng dẫn viên du lịch. Em có ước mơ đó bởi vì trong một lần xem chương trình truyền hình về khám phá các địa điểm du lịch ở Việt Nam, tập đó chiếu về Sapa và em vô cùng ấn tượng với cô hướng dẫn viên hướng dẫn và thuyết minh kể về những chỗ vui chơi ở Sapa. Em vẫn luôn theo đuổi ước mơ đó.

Đánh giá

0

0 đánh giá