Sắp xếp các câu văn theo trình tự hợp lí để tạo thành đoạn văn mạch lạc

778
  • Với giải Câu 2 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1: Tạo lập thế giới (thần thoại) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 10. Mời các bạn đón xem:

    Giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 10 Bài 1: Tạo lập thế giới (thần thoại)

    Câu 2 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1:Sắp xếp các câu văn theo trình tự hợp lí để tạo thành đoạn văn mạch lạc

    a. (1) Vậy, trước khi gửi email, hãy cân nhắc xem đó có phải là phương pháp tối ưu nhất để truyền tải thông điệp hay không. (2) Mặc dù email rất tiện lợi nhưng đôi khi chúng ta phải trao đổi qua lại rất nhiều lần mới có thể giải quyết được một tình huống hay một vấn đề. (3) Chẳng hạn trong trường hợp thông báo một tin không tốt hoặc khi cần giải quyết một vấn đề không mấy dễ chịu thì gọi điện thoại hay trực tiếp thảo luận sẽ là giải pháp tốt hơn.

    (4) Có thể việc đó nhanh chóng và tiện lợi nhưng liệu nó có thật sự phù hợp?

    (5) Trong khi đó, chỉ cần một cú điện thoại hay gặp mặt trao đổi trực tiếp là có thể xử lí mọi việc nhanh chóng và hiệu quả

    b. (1) Chúng ta được vận mệnh dẫn dắt, từ lúc sinh ra đến lúc chết đi, ta gọi con đường đó là sợi dọc của cuộc đời. (2) Chúng ta sống với những trải nghiệm, gặp thiên tai không ngờ đến, gặp gỡ những niềm vui, hạnh phúc cũng bất ngờ không kém. (3) Và sợi ngang chính là nguyên tắc “nhân quả báo ứng”. (4) Vậy nếu muốn sống cuộc đời tốt đẹp, phải nghĩ điều tốt, làm điều thiện, không để vận mệnh điều khiển mình. (5) Chúng ta chào đời mà không biết mình có vận mệnh thế nào, bắt đầu cuộc đời do vận mệnh dẫn dắt. (6) Trải qua nhiều biến cố, tùy vào trái tim ta nghĩ gì, làm gì mà vận mệnh sẽ thay đổi. (7) Vận mệnh không phải là thiên mệnh.

    Trả lời:

    Câu a: 2 – 5 – 1 – 4 – 3

    (Theo Shirley Taylor (2009), Văn hóa email – xây dựng hình ảnh cá nhân qua email, NXB Thế giới, tr.46)

    Câu b: 5 – 2 – 1 – 3 – 7 – 6 – 4

    (Dẫn theo Inamori Kazuo (2016), Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế, NXB Trẻ, tr.93)

Đánh giá

0

0 đánh giá