Tìm trong văn bản một số từ ngữ mà em xác định là thuật ngữ và giải thích ngắn gọn về những từ ngữ đó

627

Với giải Câu 5 trang 30 SBT Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Hoà điệu với tự nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập SBT Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải sách bài tập Ngữ văn 7 Bài 9: Hoà điệu với tự nhiên

  • Câu 5 trang 30 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2: Tìm trong văn bản một số từ ngữ mà em xác định là thuật ngữ và giải thích ngắn gọn về những từ ngữ đó.

    Trả lời:

    Trong văn bản, những từ ngữ sau đây có thể được xem là thuật ngữ: thân thiện với môi trường, thị trường, người tiêu dùng, phân huỷ sinh học, du lịch sinh thái, rác thải nhựa,... Về những từ ngữ trên, có thể dễ dàng nhận ra độ chênh khá lớn giữa cách giải thích theo lối phổ thông và cách giải thích trong các tài liệu khoa học. Có thể giải thích ngắn gọn và sơ lược về một số từ ngữ được nêu trên như sau:

    - Thân thiện với môi trường: thái độ ứng xử tích cực của con người hiện đại đối với môi trường sống, thông qua việc điều chỉnh các hành vi để không làm tổn hại hay phá huỷ môi trường, điều này thể hiện rõ nhất qua hoạt động sản xuất và tiêu dùng lấy việc bảo vệ môi trường làm chỉ số đánh giá cơ bản.

    - Thị trường: thuật ngữ của kinh tế học, chỉ nơi chuyển giao quyền sở hữu sản phẩm, dịch vụ hoặc tiền tệ, nhằm thoả mãn nhu cầu của hai bên cung và cầu theo các thông lệ hiện hành.

    - Người tiêu dùng: người (cá nhân hoặc hộ gia đình) có nhu cầu, có khả năng mua

    sắm các sản phẩm, dịch vụ trên thị trường phục vụ cho cuộc sống của mình.

    - Rác thải nhựa: những sản phẩm làm bằng nhựa đã qua sử dụng hoặc không

    được dùng đến và bị vứt bỏ.

Đánh giá

0

0 đánh giá