Với giải Câu hỏi 1 trang 142 Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 34: Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KHTN 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập KHTN lớp 7 Bài 34: Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn
Câu hỏi 1 trang 142 KHTN lớp 7: Quan sát Hình 34.2 và hoàn thành nội dung theo mẫu Bảng 34.1
Phương pháp giải:
Quan sát Hình 34.2 để điền nội dung thích hợp vào bảng 34.1
Con người đã lợi dụng tập tính của các loài động vật gây hại cho cây trồng như bướm, bọ xít, châu chấu, chuột… để tìm cách xua đuổi và tiêu diệt chúng, bảo vệ mùa màng.
Trả lời:
LÝ THUYẾT ỨNG DỤNG HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG Ở SINH VẬT TRONG TRỒNG TRỌT
- Con người đã ứng dụng tính hướng sáng, hướng nước, hướng chất dinh dưỡng,… của các loài thực vật để có chế độ chiếu sáng, tưới nước, bón phân, làm giàn,… phù hợp với mỗi loài nhằm giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của con người.
+ Ví dụ:
- Con người cũng ứng dụng tập tính của các loài sâu bọ gây hại cho cây trồng như bướm, châu chấu, chuột,…để có các biện pháp đuổi và tiêu diệt chúng, bảo vệ cây trồng và mùa màng.
+ Ví dụ:
Xem thêm lời giải bài tập Khoa học tự nhiên 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Câu hỏi 1 trang 144 KHTN lớp 7: Tập tính được ứng dụng như thế nào trong học tập?...
Câu hỏi 2 trang 144 KHTN lớp 7: Muốn tạo được thói quen tập thể dục buổi sáng, em cần làm gì?...
Câu hỏi 3 trang 144 KHTN lớp 7: Hãy nêu những việc em sẽ làm để bỏ được thói quen ngủ dậy muộn...
Xem thêm các bài giải SGK Khoa học tự nhiên lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 33: Cảm ứng ở sinh vật và tập tính ở động vật
Bài 34: Vận dụng hiện tượng cảm ứng ở sinh vật vào thực tiễn
Bài 35: Thực hành: Cảm ứng ở sinh vật
Bài 36: Khái quát về sinh trưởng và phát triển ở sinh vật
Bài 37: Ứng dụng sinh trưởng và phát triển ở sinh vật vào thực tiễn