Trong nuôi gà công nghiệp, người ta thấy khi các con gà tản ra khỏi trung tâm đàn

1.7 K

Với giải Luyện tập trang 152 Khoa học tự nhiên lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 33: Tập tính của động vật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài 33: Tập tính của động vật

Luyện tập trang 152 KHTN lớp 7: Trong nuôi gà công nghiệp, người ta thấy khi các con gà tản ra khỏi trung tâm đàn là khi nhiệt độ chuồng gà quá cao, ngược lại khi các con gà dồn vào trung tâm đàn thì nhiệt độ chuông đang quá thấp. Dựa vào đó, người ta đã điều chỉnh nhiệt độ chuồng gà cho thích hợp. Ứng dụng này có gì khác biệt so với ứng dụng trong Hình 33.2?

Khoa học tự nhiên 7 Bài 33: Tập tính của động vật | KHTN 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 10)

Trả lời:

Đây là kĩ thuật nuôi gà chuồng lạnh.

- Nuôi gà chuồng lạnh cũng giảm thiểu rất nhiều nguy cơ dịch bệnh do khâu vệ sinh chuồng trại tốt, nguồn thức ăn đầu vào đảm bảo và giảm thiểu tới mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường.

- Nuôi gà phòng lạnh còn tiết kiệm được nhiều chi phí và công sức của người nuôi. Ngoài ra, do xây dựng kiên cố nên thời gian sử dụng trại gà lạnh có thể lên tới 10 – 15 năm, trong khi trại gà hở chỉ sử dụng được 2 – 3 năm là xuống cấp, có khi phải làm lại.

Lý thuyết Ứng dụng tập tính ở động vật trong thực tiễn

Dựa vào những hiểu biết về tập tính ở động vật, người ta ứng dụng để tạo ra môi trường sống phù hợp nhằm nâng cao năng suất vật nuôi, cây trồng, đáp ứng các nhu cầu khác của con người.

+ Ví dụ: Dạy chó đi săn hoặc phát hiện kẻ gian, dùng đèn bẫy côn trùng, huấn luyện bò về chuồng khi nghe tiếng chuông,…

Lý thuyết KHTN 7 Chân trời sáng Bài 33: Tập tính ở động vật | Khoa học tự nhiên 7

Huấn luyện chó

Lý thuyết KHTN 7 Chân trời sáng Bài 33: Tập tính ở động vật | Khoa học tự nhiên 7

Dùng đèn bẫy côn trùng

- Trong học tập, người ta vận dụng tập tính để nâng cao kết quả học tập và hình thành những thói quen tốt.

+ Ví dụ: Học cách ghi nhớ từ vựng, học thuộc bài; học thói quen dậy sớm tập thể dục, ngủ đúng giờ,…; xóa bỏ những thói quen không tốt.

Lý thuyết KHTN 7 Chân trời sáng Bài 33: Tập tính ở động vật | Khoa học tự nhiên 7 (ảnh 6)

Vận dụng tập tính trong học tập và sinh hoạt của con người

Xem thêm lời giải bài tập Khoa học tự nhiên 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 150 KHTN lớp 7: Từ xa xưa đến nay, chuột luôn sợ mèo. Mỗi lần nhìn thấy hay nghe tiếng kêu của mèo, chuột thường có phản ứng lo sợ và bỏ chạy. Có phải ngay từ khi sinh ra chuột đã sợ mèo?...

Câu hỏi 1 trang 150 KHTN lớp 7: Tập tính ở động vật là gì? Nêu ví dụ....

Luyện tập trang 150 KHTN lớp 7: Hãy liệt kê các loại tập tính ở động vật mà em biết vào cột (1), (2), (3) trong bảng sau:...

Câu hỏi 2 trang 151 KHTN lớp 7: Hoàn thành cột thứ (4) trong bảng ở câu 1....

Vận dụng trang 151 KHTN lớp 7: Trước kì ngủ đông gấu thường ăn thật nhiều để cơ thể béo lên nhanh chóng. Em hãy giải thích ý nghĩa của thói quen này ở gấu....

Thực hành trang 152 KHTN lớp 7: Phiếu quan sát thực hành:...

Câu hỏi 3 trang 152 KHTN lớp 7: Quan sát Hình 33.2, 33.3, 33.4, hãy nêu một số ví dụ ứng dụng cảm ứng ở động vật trong chăn nuôi và giải thích cơ sở của những ứng dụng đó....

Câu hỏi 4 trang 153 KHTN lớp 7: Dựa vào bảng, em hãy giải thích cơ chế hình thành một số thói quen bằng cách hoàn thành bảng theo mẫu sau:...

Vận dụng trang 153 KHTN lớp 7: Em có biết vì sao người nông dân đặt bù nhìn trên đồng ruộng không? Hãy giải thích....

Bài 1 trang 153 KHTN lớp 7: Phân biệt cảm ứng ở động vật và cảm ứng ở thực vật bằng cách hoàn thành đoạn thông tin sau dựa vào các từ gợi ý: môi trường, thực vật, cơ thể, tiếp nhận, động vật, phản ứng, thích nghi....

Bài 2 trang 154 KHTN lớp 7: Những phát biểu nào dưới đây là đúng khi nói về sự hình thành tập tính? ...

Bài 3 trang 154 KHTN lớp 7: Kiến ba khoang có màu nâu đỏ, mình thon, giữa lưng có một vạch lớn màu đen tạo thành các khoang màu khác nhau trên cơ thể....

Xem thêm các bài giải SGK Khoa học tự nhiên lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 32: Cảm ứng ở sinh vật

Bài 33: Tập tính của động vật

Bài 34: Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật

Bài 35: Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển ở sinh vật

Bài 36: Thực hành chứng minh sinh trưởng và phát triển ở thực vật, động vật

Đánh giá

0

0 đánh giá