Gia đình V rất quan tâm và tạo mọi điều kiện cho con trong quá trình học tập

15

Với giải Bài 17 trang 74 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 11: Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 11: Quyền và nghĩa vụ học tập của công dân

Bài 17 trang 74 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Gia đình V rất quan tâm và tạo mọi điều kiện cho con trong quá trình học tập. Tuy nhiên, V lại thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường, cụ thể là đánh nhau với bạn, nói bậy và chia sẻ những điều không đúng về nhà trường lên mạng xã hội. Mặc dù cô giáo chủ nhiệm đã nhắc nhở và thông báo cho gia đình nhưng V vẫn tiếp tục tái phạm. Do đó, nhà trường đã quyết định cho V tạm dừng học of thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

a) Em có đồng ý với những hành vi của V không? Vì sao?

b) Bài học rút ra cho bản thân em là gì?

Lời giải:

a) Em không đồng ý: Hành vi của V vi phạm nội quy của nhà trường và không tôn trọng môi trường học tập. Việc đánh nhau, nói bậy và chia sẻ thông tin sai lệch về trường lên mạng xã hội là không chấp nhận được và có thể gây hại đến uy tín của nhà trường cũng như ảnh hưởng đến các bạn học khác.

b) Bài học rút ra cho bản thân em:

- Tôn trọng quy định: Cần tôn trọng quy định của nhà trường và môi trường học tập.

- Cư xử đúng mực: Cư xử đúng mực với bạn bè và thầy cô, tránh các hành vi bạo lực và ngôn từ không đúng mực.

- Ý thức về trách nhiệm cá nhân: Ý thức rõ về trách nhiệm cá nhân trong việc giữ gìn môi trường học tập và xây dựng hình ảnh cá nhân tốt.

Đánh giá

0

0 đánh giá