Bà Quyên đã thực hiện quyền và nghĩa vụ kinh doanh của mình như thế nào

26

Với giải Luyện tập 5 trang 63 KTPL 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 8: Quyền, nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem: 

Giải bài tập KTPL 12 Bài 8: Quyền, nghĩa vụ của công dân về kinh doanh và nộp thuế

Luyện tập 5 trang 63 KTPL 12: Bà Quyên là Giám đốc doanh nghiệp tư nhân, mở cửa hàng bán đồ dùng gia đình sau khi được cơ quan đăng kí kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp. Từ khi thành lập doanh nghiệp, bà Quyên tự đầu tư vốn, tự thuê người bán hàng. Doanh số bán hàng hằng ngày của cửa hàng được kê khai đầy đủ, chính xác; đến hạn nộp thuế, bà Quyên tự giác kê khai thuế và nộp thuế đầy đủ. Sau một thời gian kinh doanh có hiệu quả, bà Quyên tăng vốn kinh doanh của doanh nghiệp. Việc tăng vốn đầu tư của bà Quyên được ghi chép đầy đủ vào sổ kế toán, nhưng lại không đăng kí với cơ quan đăng kí kinh doanh.

Bà Quyên đã thực hiện quyền và nghĩa vụ kinh doanh của mình như thế nào?

Lời giải:

- Bà Quyên đã thực hiện đúng pháp luật trong kinh doanh khi thực hiện tự chủ trong việc tự đầu tư vốn, thuê người bán hàng; trong quá trình kinh doanh đã kê khai đầy đủ nghĩa vụ phát sinh thuế, nộp thuế đầy đủ và đúng hạn.

- Việc tăng vốn đầu tư của doanh nghiệp được ghi chép đầy đủ vào sổ kế toán. Nhưng bà Quyên lại không thực hiện đúng nghĩa vụ của chủ doanh nghiệp tư nhân khi tăng vốn đầu tư.

Đánh giá

0

0 đánh giá