Tìm những từ ngữ mới xuất hiện gần đây được cấu tạo trên cơ sở các từ ngữ sau: ngân hàng, hút bụi

11

Trả lời Câu 4 trang 22 Ngữ văn 12 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Ôn tập lớp 12 trang 22 Tập 2 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Ôn tập lớp 12 trang 22 Tập 2

Câu 4 (trang 22 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Tìm những từ ngữ mới xuất hiện gần đây được cấu tạo trên cơ sở các từ ngữ sau: ngân hàng, hút bụi, nhân tạo, thông minh, đồng hồ, rô-bốt, trực tuyến, đề thi, đạy học, trí tuệ, điện thoại. Giải thích nghĩa của các từ ngữ vừa tìm được.

Trả lời:

- Ngân hàng đề thi: là một ngân hàng đồ sộ với hàng chục ngàn đề thi ở mọi lĩnh vực khác nhau thỏa mãn mọi nhu cầu của người dùng.

-  Rô-bốt phẫu thuật là một hệ thống máy móc được sử dụng trong quá trình phẫu thuật, được điều khiển bởi các bác sĩ và giúp tăng cường khả năng của họ trong việc loại bỏ khối u và điều trị ung thư.

- Trí tuệ nhân tạo: là một lĩnh vực của khoa học máy tính, tập trung vào việc tạo ra những cỗ máy thông minh, có thể hoạt động và phản ứng như con người. 

- Đồng hồ thông minh: là đồng hồ đeo tay vi tính hóa với chức năng như tăng cường thời gian duy trì và thường được so sánh với thiết bị kỹ thuật số cá nhân

- Dạy học trực tuyến: là hình thức giáo dục online, với các phương tiện như: điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng có kết nối Internet.

- Điện thoại thông minh: là khái niệm để chỉ các loại thiết bị di động kết hợp điện thoại di động các chức năng điện toán di động vào một thiết bị.

Đánh giá

0

0 đánh giá