Chỉ ra sự khác nhau giữa yếu tố tượng trưng và siêu thực trong thơ

13

Trả lời Câu 1 trang 22 Ngữ văn 12 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Ôn tập lớp 12 trang 22 Tập 2 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Ôn tập lớp 12 trang 22 Tập 2

Câu 1 (trang 22 sgk Ngữ văn 12 Tập 2)Chỉ ra sự khác nhau giữa yếu tố tượng trưng và siêu thực trong thơ. Nêu ví dụ cụ thể về hai yếu tố này từ các bài thơ mà bạn đã học, đã đọc.

Trả lời:

Sự khác nhau giữa yếu tố tượng trưng và siêu thực trong thơ:

Yếu tố tượng trưng

Yếu tố siêu thực

- Yếu tố tượng trưng là việc sử dụng các từ ngữ, hình ảnh hoặc biểu tượng để truyền đạt ý nghĩa sâu xa hơn. Nó thường được sử dụng để biểu đạt những ý tưởng trừu tượng, tình cảm hay tâm trạng của tác giả.

- Ví dụ: Đàn ghi ta của Lor-ca trở thành biểu tượng cho cuộc đời phẩm cách và số phận bi tráng của Lor-ca - người nghệ sĩ tài hoa, yêu tự do của dân tộc Tây Ban Nha.

- Yếu tố siêu thực là việc sử dụng các hình ảnh, tình tiết hoặc sự mô tả không thực tế để tạo ra một không gian hoặc trạng thái không thực tế. Nó thường được sử dụng để tạo ra một cảm giác mơ màng, bí ẩn hoặc kỳ lạ trong thơ.

Ví dụ: Lor-ca được diễn tả cái sự bất diệt vĩnh hằng cái chết của Lor-ca là một sự mất mát lớn trong hội thuật đương đại Tây Ban Nha

Đánh giá

0

0 đánh giá