Lý thuyết Tính chất cơ bản của phân số (Kết nối tri thức 2024) hay, chi tiết | Toán lớp 4

1.1 K

Với tóm tắt lý thuyết Toán lớp 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số sách Kết nối tri thức hay, chi tiết cùng với bài tập tự luyện chọn lọc, có đáp án giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt môn Toán lớp 4.

Lý thuyết Toán lớp 4 Bài 55: Tính chất cơ bản của phân số

A. Lý thuyết Tính chất cơ bản của phân số

Lý thuyết Tính chất cơ bản của phân số (Kết nối tri thức 2024) hay, chi tiết | Toán lớp 4 (ảnh 1)

a) Có hai băng giấy như nhau.

  • Việt chia băng giấy thành 3 phần bằng nhau, rồi tô màu 2 phần, tức là tô màu 23 băng giấy. 
  • Mai chia băng giấy thành 6 phần bằng nhau, rồi tô màu 4 phần, tức là tô màu 46 băng giấy.

Nhìn vào hình vẽ ta thấy:

23 băng giấy bằng 46 băng giấy

Ta có thể nói phân số 23 bằng phân số 46, viết là 23=46

b) Ta có:

23=2×23×2=46 hay 46=4:26:2=23

Nhận xét:

  • Nếu nhân cả tử số và mẫu số của một phân số với cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.
  • Nếu chia hết cả tử số và mẫu số của một phân số cho cùng một số tự nhiên khác 0 thì được một phân số bằng phân số đã cho.

Ví dụ: 38=3×48×4=1232   ;   1527=15:327:3=59

B. Bài tập Tính chất cơ bản của phân số

Đang cập nhật …

Xem thêm các bài tóm tắt Lý thuyết Toán lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá