Để nhân dân trong thôn tăng cường hiểu biết các quy định của pháp luật về nghĩa vụ

28

Với giải Luyện tập 4 trang 63 Bài 10 GDCD 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế

Luyện tập 4 trang 63 GDCD 9: Để nhân dân trong thôn tăng cường hiểu biết các quy định của pháp luật về nghĩa vụ nộp thuế, ông D là trưởng thôn đã tổ chức một buổi toạ đàm và mời cán bộ thuế của Chi cục thuế đến chia sẻ. Tuy nhiên, bố mẹ của K lại không muốn tham gia với lí do gia đình không kinh doanh nên không cần phải tìm hiểu về nghĩa vụ nộp thuế.

a) Em hãy nhận xét việc làm của ông D. Theo em, việc làm đó có ý nghĩa gì?

b) Nếu là K, em sẽ giải thích như thế nào để bố mẹ hiểu và tham gia buổi toạ đàm.

Trả lời:

a)

Việc làm của ông D là việc làm tích cực, rất đáng hoan nghênh, học hỏi.

- Việc tổ chức buổi toạ đàm về “nghĩa vụ nộp thuế của công dân” có ý nghĩa quan trọng trong việc:

+ Giúp nhân dân trong địa bàn thôn được nâng cao hiểu biết và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về nghĩa vụ nộp thuế.

+ Góp phần giáo dục, nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật của nhân dân.

b)

Nếu là K, em sẽ giải thích để bố mẹ hiểu: nộp thuế là nghĩa vụ của mọi công dân; mặt khác, tham gia buổi tọa đàm, mọi người sẽ có cơ hội được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức pháp luật bổ ích về quyền và nghĩa vụ nộp thuế. Do đó, dù gia đình mình không kinh doanh, nhưng vẫn nên tham gia vào buổi tọa đàm.

Đánh giá

0

0 đánh giá