Em hãy nhận xét hành vi của mỗi chủ thể trong các tình huống trên và cho biết những

35

Với giải Khám phá trang 61 Bài 10 GDCD 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế

Khám phá trang 61 GDCD 9: Em hãy nhận xét hành vi của mỗi chủ thể trong các tình huống trên và cho biết những hành vi đó vi phạm quy định nào của pháp luật về nghĩa vụ nộp thuế. Vì sao?

Tình huống 1. Chị N có thu nhập rất cao từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, trong nhiều năm liền, chị N lại không thực hiện việc kê khai và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Tình huống 2. Công ty A và công ty B kí kết các hợp đồng mua bán hàng hóá với nhau trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm. Để giảm mức thuế phải đóng, ông H là giám đốc của công ty A đã cùng ông M là giám đốc của công ty B trốn thuế bằng cách ghi giá trị trên hoá đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hoá.

 

Trả lời:

- Tình huống 1. chị N đã có hành vi vi phạm pháp luật là: Không thực hiện kê khai và quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

- Tình huống 2. ông H (giám đốc công ty A) và ông M (giám đốc công ty B) đã có hành vi vi phạm pháp luật về nộp thuế. Cụ thể: Để giảm mức thuế phải đóng, ông H đã cùng ông M trốn thuế bằng cách ghi giá trị trên hoá đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hoá.

Đánh giá

0

0 đánh giá