Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao? A. Mọi người có quyền

27

Với giải Luyện tập 1 trang 62 Bài 10 GDCD 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 10: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế

Luyện tập 1 trang 62 GDCD 9: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? Vì sao?

A. Mọi người có quyền được kinh doanh tất cả các mặt hàng.

B. Mọi người có quyền lựa chọn hình thức kinh doanh và không được thay đổi.

C. Khi kinh doanh ngành nghề có điều kiện, mọi người cần đảm bảo các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

D. Hành vi trốn thuế chỉ phải nộp đủ số tiền thiếu cho cơ quan có thẩm quyền.

E. Mọi người khi có thu nhập đều phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

G. Kinh doanh trực tuyến không cần phải đăng kí kinh doanh.

Trả lời:

- Ý kiến a. Không đồng tình, vì: mọi người chỉ được tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà pháp luật không cấm; Đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì việc kinh doanh được thực hiện sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện của ngành, nghề đó.

- Ý kiến b. Không đồng tình, vì: mọi người có quyền lựa chọn hình thức kinh doanh và có thể thay đổi sao cho phù hợp với điều kiện, khả năng của mình và đúng quy định của pháp luật.

- Ý kiến c. Đồng tình. Đối với các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì việc kinh doanh được thực hiện sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện của ngành, nghề đó.

- Ý kiến d. Không đồng tình, vì: tùy vào mức độ nghiêm trọng và số tiền trốn thuế, hành vi trốn thuế có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Ý kiến e. Không đồng tình, vì: người lao động không phải nộp thuế thu nhập cá nhân nếu thu nhập chưa đạt ngưỡng quy định hoặc số thuế phải nộp sau quyết toán ≤ 50.000 đồng.

- Ý kiến g. Không đồng tình, vì: việc kinh doanh trực tuyến sẽ bắt buộc phải đăng ký kinh doanh trong trường hợp hoạt động bán hàng online qua việc thiết lập website nhằm cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử. Còn đối với việc bán hàng online trên các nên tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook,… thì sẽ không phải thực hiện đăng ký kinh doanh.

Đánh giá

0

0 đánh giá