Vùng kinh tế trọng điểm là một trong những vùng kinh tế - xã hội, được hình thành và phát triển ở nước ta từ đầu thập niên 90 của thế kỉ XX cho đến nay

19

Với giải Mở đầu trang 157 Địa lí 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 36: Phát triển các vùng kinh tế trọng điểm giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí 12 Bài 36: Phát triển các vùng kinh tế trọng điểm

Mở đầu trang 157 Địa Lí 12: Vùng kinh tế trọng điểm là một trong những vùng kinh tế - xã hội, được hình thành và phát triển ở nước ta từ đầu thập niên 90 của thế kỉ XX cho đến nay. Vùng kinh tế trọng điểm hội tụ đầy đủ nhất các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, có vai trò quyết định đối với nền kinh tế đất nước. Hiện nay, nước ta có 4 vùng kinh tế trọng điểm. Vậy, các vùng đó có lợi thế nổi bật như thế nào? Vùng kinh tế trọng điểm có vai trò và đóng góp gì trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Lời giải:

- Lợi thế nổi bật của các vùng kinh tế trọng điểm: hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí địa lí, tự nhiên, lao động, cơ sở hạ tầng, đầu mối giao lưu, hệ thống đô thị hạt nhân, cơ sở đào tạo và nghiên cứu.

- Vai trò và đóng góp của các vùng kinh tế trọng điểm: đóng góp lớn vào sự tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.

Đánh giá

0

0 đánh giá