Giải SGK Địa Lí 12 Bài 38 (Chân trời sáng tạo): Thực hành: Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam

64

Lời giải bài tập Địa Lí lớp 12 Bài 38: Thực hành: Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa Lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí 12 Bài 38: Thực hành: Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam

Câu hỏi trang 173 Địa Lí 12: Dựa vào thông tin tham khảo, kiến thức đã học và các nguồn tài liệu thu thập được, hãy viết và trình bày báo cáo với nội dung tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Gợi ý nội dung báo cáo:

- Tuyên truyền về chủ quyền các đảo và quần đảo ở Việt Nam.

- Tuyên truyền về Luật biển Việt Nam.

- Vai trò của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

II. CHUẨN BỊ

- Thu thập tư liệu qua internet, sách, báo, tạp chí, video,… để tìm hiểu thông tin về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

- Xây dựng đề cương báo cáo bao gồm phần mở đầu, phần nội dng (giải quyết nhữn vấn đề đặt ra trong phần mở đầu với các dữ liệu cụ thể, kèm hình ảnh, số liệu, bảng biểu,…) và phần kết luận.

- Các video đính kèm khi trình bày báo cáo (nếu có).

III. GỢI Ý MỘT SỐ THÔNG TIN THAM KHẢO

- Thu thập tài liệu về biển đảo và chủ quyền biển đảo Việt Nam từ các website: https://biengioilanhtho.gov.vn/vi/chuyen-muc/bien-gioi-bien.html ; https://baochinhphu.vn/khoa-giao/bien-viet-nam.htm

- Tài liệu liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

- Bản đồ Biển đảo Việt Nam.

- Các nguồn tài liệu đã xuất bản, tranh ảnh, video có liên quan đến biển đảo Việt Nam.

Lời giải:

Vai trò của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc

- Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Qua hàng ngàn năm lịch sử, biển đảo trong tâm thức của người Việt là đất nước, là cuộc sống mà biết bao thế hệ cha ông ta đã đổ xương máu để xây dựng, gìn giữ, phát triển và bảo vệ chủ quyền đất nước cho hiện tại và tương lai. Hiện nay, Biển Đông đang có những diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Chúng ta cần phải phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị, trong đó thế hệ trẻ là lực lượng nòng cốt, xung kích trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

- Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam, bảo đảm quốc phòng – an ninh trên biển là nội dung chiến lược, mang tính cấp bách, then chốt hiện nay. Trách nhiệm thiêng liêng này thuộc về mỗi công dân Việt Nam đối với lịch sử dân tộc, trong đó trách nhiệm, nghĩa vụ và vai trò xung kích thuộc về thế hệ trẻ, đây là nhân tố quan trọng bảo đảm cho sự nghiệp xây dựng đất nước và phát triển bền vững hiện nay và trong tương lai.

- Thế hệ trẻ có vai trò xung kích trong mọi nhiệm vụ của đất nước, thanh niên là một trong những lực lượng đông đảo, mạnh mẽ và thể hiện được sức mạnh của đất nước. Hơn lúc nào hết đây là lúc để lực lượng thanh niên phát huy tinh thần dân tộc vào công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo nước nhà.

- Bên cạnh việc bảo vệ chủ quyền, thanh niên cần phải tiếp tục gìn giữ và phát triển những tiềm năng của biển đảo Việt Nam rồi đưa tiềm năng ấy vươn cao trên thị trường quốc tế, củng cố vị trí của Việt Nam giữa các quốc gia trên thế giới để giúp đất nước ngày càng đi lên trong giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Xem thêm các bài giải bài tập Địa Lí lớp 12 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 34. Sử dụng hợp lí tự nhiên để phát triển kinh tế ở Đồng bằng sông Cửu Long .

Bài 35. Thực hành: Tìm hiểu về biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long

Bài 36. Phát triển các vùng kinh tế trọng điểm

Bài 37. Phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng ở Biển Đông và các đảo, quần đảo

Bài 38. Thực hành: Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam

Bài 39. Thực hành: Tìm hiểu địa lí địa phương

Đánh giá

0

0 đánh giá