Lựa chọn, tìm hiểu và viết báo cáo ngắn về thế mạnh để phát triển một trong các ngành kinh tế

24

Với giải Vận dụng trang 146 Địa lí 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 32: Phát triển kinh tế – xã hội ở Đông Nam Bộ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí 12 Bài 32: Phát triển kinh tế – xã hội ở Đông Nam Bộ

Vận dụng trang 146 Địa Lí 12: Lựa chọn, tìm hiểu và viết báo cáo ngắn về thế mạnh để phát triển một trong các ngành kinh tế (công nghiệp; dịch vụ; nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản) ở địa phương em sinh sống.

Lời giải:

Thế mạnh phát triển công nghiệp ở Hải Dương

- Nằm tại vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, tiếp giáp vành đai kinh tế, với lượng dân số chỉ đứng sau Hà Nội và Hải Phòng, tỉnh Hải Dương được đánh giá là đảm bảo nguồn nhân lực cho các hoạt động sản xuất công nghiệp.

- Cơ sở hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp với quy mô đồng bộ, hiện đại đã giúp tỉnh kết nối với những địa phương lân cận, tạo nền tảng để phát triển kinh tế vùng.

- Nguồn vốn FDI rót vào tỉnh đạt hơn 9 tỷ USD vào năm 2021, với tổng số gần 500 dự án, xếp thứ 4 trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 11 cả nước.

- Chủ trương đúng đắn, sáng tạo, môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh của tỉnh không ngừng được cải thiện.

- Với lợi thế vị trí trung tâm, nhu cầu công nghiệp hiện hữu tại Tỉnh Hải Dương hưởng lợi từ sự phát triển của các tỉnh công nghiệp bao quanh, tạo điều kiện cho tỉnh trở thành một trong ba tỉnh thuộc tam giác kinh tế chiến lược tại miền Bắc.

- Nguồn quỹ đất công nghiệp ở tỉnh vẫn dồi dào, được định hướng lên đến hơn 20,000 ha giai đoạn 2021-2030, tỉnh có thể phát triển công nghiệp, theo đúng định hướng “Công nghiệp – Hiện đại hóa” trong tương lai.

Đánh giá

0

0 đánh giá