Giải SGK Địa Lí 12 Bài 18 (Cánh diều): Thực hành: Tìm hiểu thực tế về một số hoạt động và sản phẩm dịch vụ của địa phương

59

Lời giải bài tập Địa Lí lớp 12 Bài 18: Thực hành: Tìm hiểu thực tế về một số hoạt động và sản phẩm dịch vụ của địa phương sách Cánh diều hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa Lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí 12 Bài 18: Thực hành: Tìm hiểu thực tế về một số hoạt động và sản phẩm dịch vụ của địa phương

I. Nội dung thực hành

Tìm hiểu thực tế, viết được đoạn văn ngắn giới thiệu, quảng bá về một số hoạt động và sản phẩm dịch vụ độc đáo của địa phương.

Lựa chọn một trong các nội dung sau đây:

- Một tuyến đường giao thông (đường bộ, đường cao tốc,…): tên đường, chạy qua địa phương nào, ý nghĩa đối với kinh tế - xã hội và đời sống.

- Một chợ hoặc siêu thị, trung tâm thương mại ở địa phương: tên, địa điểm, ý nghĩa đối với kinh tế - xã hội và đời sống.

- Một điểm du lịch ở địa phương: tên, vị trí, ý nghĩa đối với kinh tế - xã hội và bảo tồn.

II. Chuẩn bị

- Bản đồ về giao thông vận tải, thương mại và du lịch Việt Nam năm 2021.

- Các tài liệu của địa phương về giao thông, thương mại và du lịch.

III. Thu thập tài liệu

- Website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố.

- Website của Sở Công thương các tỉnh, thành phố.

- Thu thập tư liệu từ sách, báo, tạp chí và các tài liệu về giao thông, nội thương, du lịch của địa phương.

Trả lời:

Về thăm ATK Định Hóa – Thái Nguyên

ATK Định Hóa là một Di tích quốc gia đặc biệt, là điểm tham quan, du lịch về nguồn mang ý nghĩa giáo dục lịch sử cách mạng cho thế hệ trẻ… Từ đây, du khách có thể di chuyển đến đồi Khau Tý, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Điểm du lịch cộng đồng bản Quyên, đền Đuổm… Về với ATK Định Hóa hôm nay là về với địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng. Từ ATK Định Hóa – trung tâm của an toàn khu Trung ương, Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định nhiều chủ trương lớn: Chiến dịch phản công Việt Bắc, chiến dịch Đông Bắc, Tây Bắc, các chiến dịch biên giới. Đặc biệt là phê duyệt kế hoạch tác chiến, quyết định mở chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ… Ghi nhận giá trị di tích ATK Định Hóa, ngày 10/5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định xếp hạng Di tích lịch sử - ATK Định Hóa là Di tích quốc gia đặc biệt. Về ATK Định Hóa, du khách không chỉ được tận mắt thấy đèo De, núi Hồng - các địa danh đã đi vào thơ ca, lịch sử; đắm mình với thiên nhiên rừng cọ, đồi chè, chinh phục thác Khuôn Tát 7 tầng hùng vĩ… mà còn được tham quan, tìm hiểu nhiều điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh thắng. Làng văn hóa du lịch bản Quyên cũng là 1 điểm du lịch du khách không nên bỏ qua. Nơi đây, đoàn có thể trải nghiệm những điệu hát Then, đàn tính của đồng bào Tày Nùng và được trải nghiệm những món ăn đặc sản như: cơm lam, xôi ngũ sắc, gà đồi, cá suối, hít thở bầu không khí trong lành trên đồi Khau Tý và những ruộng bậc thang...

Xem thêm các bài giải bài tập Địa Lí lớp 12 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 17. Thương mại và du lịch

Bài 18. Thực hành: Tìm hiểu thực tế về một số hoạt động và sản phẩm dịch vụ của địa phương

Bài 19. Khai thác thế mạnh ở Trung du và miền núi Bắc Bộ

Bài 20. Phát triển kinh tế - xã hội ở Đồng bằng song Hồng

Bài 21. Phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản ở Bắc Trung Bộ

Bài 22. Phát triển kinh tế biển ở Duyên hải Nam Trung Bộ

Đánh giá

0

0 đánh giá