Giáo án PowerPoint Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích trang 117, 118 lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Viết: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích (trang 117, 118) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích (trang 117, 118) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích (trang 117, 118) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích (trang 117, 118) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích (trang 117, 118) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích (trang 117, 118)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Viết được đoạn văn về một câu chuyện yêu thích theo đề đã chọn và dàn ý đã lập. Đoạn văn không mắc lỗi về cấu tạo; ít lỗi về nội dung, chính tả, từ ngữ, ngữ pháp.

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác giải quyết nhiệm vụ học tập: viết được đoạn văn thể hiện cảm nghĩ riêng về một câu chuyện, nêu được lí do thích câu chuyện.

Năng lực sáng tạo: biết vận dụng những điều đã học để tìm ý, lập dàn ý cho bài văn tả cây cối.

Năng lực văn học:

- Cảm nhận được những chi tiết hay và ý nghĩa của một câu chuyện.

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng sự ham thích đọc sách, ham thích tìm hiểu.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SBT.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu

- GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV đặt câu hỏi cho HS: Trong tất cả các truyện được học từ đầu tới giờ, em thích nhất là câu chuyện nào?

- GV mời 4 – 5 HS chia sẻ.

- GV nhận xét và tổng hợp đán án: Người thu gió, Đón thần mặt trời, Ông Yết Kiêu,...

- GV dẫn dắt vào bài mới: Trong tiết học trước, các em đã lập dàn ý cho đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao các em thích câu chuyện đó. Dựa theo dàn ý đã lập, hôm nay, các em sẽ thực hành viết đoạn văn ấy.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Viết được đoạn văn

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nắm được yêu cầu bài tập.

- Vận dụng kiến thức để viết đoạn văn.

b. Tổ chức thực hiện

- GV tổ chức cho HS đọc 3 đề, chọn 1 đề phù hợp:

+ Đề 1. Hãy viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó.

+ Đề 2. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện “Ông Yết Kiêu" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

+ Đề 3. Hãy viết đoạn văn về câu chuyện “Ba nàng công chúa" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào.

- GV tạo điều kiện cho HS viết bài, trả lời các thắc mắc của HS (nếu có).

- GV nhắc các em những điều đã viết ở phần Lưu ý trong SGK.

Hoạt động 2: Trình bày đoạn văn đã viết

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Hoàn thiện đoạn văn.

- Trình bày đoạn văn đã viết.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời 2 – 3 HS trình bày đoạn văn đã viết; mời một số HS nhận xét.

- GV nêu nhận xét và cho biết: sẽ nêu nhận xét về đoạn văn của tất cả HS trong lớp vào tiết trả bài viết ở tuần Ôn tập.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học.

- GV nêu nhận xét về bài viếtđể cả lớp rút kinh nghiệm.

- GV yêu cầu HS chuẩn bị bài mới.

- HS lắng nghe, chuẩn bị

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc đề bài.

- HS viết bài.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS chia sẻ bài làm.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực h

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Chia sẻ và đọc: Đón Thần Mặt Trời

Giáo án PPT Viết: Luyện tập viết đoạn văn về một câu chuyện em thích (trang 117, 118)

Giáo án PPT Nói và nghe: Kể chuyện: Cứu người trước đã

Giáo án PPT Đọc: Để học tập tốt

Giáo án PPT Luyện từ và câu: Chủ ngữ

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá