Giáo án PowerPoint Buổi sáng đi học lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Đọc: Buổi sáng đi học

Giáo án điện tử Buổi sáng đi học

Giáo án điện tử Buổi sáng đi học lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Buổi sáng đi học lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Buổi sáng đi học lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Buổi sáng đi học lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Buổi sáng đi học lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Buổi sáng đi học

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo dòng thơ, nhịp thơ và theo nghĩa. Tốc độ đọc khoảng 80 – 85 tiếng / phút. Đọc thầm nhanh hơn nửa đầu học kì I.

- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài, VD: bím tóc (đã học ở lớp 2), ma ra tông (đã học ở lớp 3), tinh sương. Trả lời được các CH về nội dung bài. Hiểu ý nghĩa của bài: Diễn tả niềm vui được đến trường mỗi sáng..

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm.

Năng lực tự chủ và tự học: Tự giải quyết nhiệm vụ học tập: trả lời các CH đọc hiểu.

Năng lực văn học:

- Biết yêu thích những hình ảnh đẹp và chia sẻ với cảm xúc các bạn nhỏ trong bài thơ.

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng ý thức chăm sóc, rèn luyện thân thể hằng ngày và tình cảm yêu trường, yêu lớp..

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).

- Tranh minh họa bài đọc.

- Máy tính, máy chiếu.

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 1).

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận nhóm), HĐ lớp (trò chơi phỏng vấn).

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu

- GV nhắc lại một số quy ước cho HS về học Tiếng Việt.

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đặt câu hỏi cho HS khởi động: Trước khi đến trường em thường chuẩn bị những gì?

- GV mời HS chia sẻ (cả năm và nữ).

- GV nhận xét và gợi ý:

+ Nữ: buộc tóc, mặc quần áo gọn gàng, soi gương, chuẩn bị giày dép sạch xinh,...

+ Nam: chải tóc, mặc quần áo gọn gàng, sơ vin,...

- HS dẫn dắt HS vào bài mới: Các em đã được học nhiều câu chuyện về sức khoẻ và chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện sức khoẻ. Hôm nay, chúng ta sẽ học một bài thơ về một bạn HS biết giữ gìn vệ sinh, ăn mặc gọn gàng, hằng ngày vui vẻ đi bộ đến trường.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc thành tiếng

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.

- Tự luyện đọc theo hướng dẫn.

b. Tổ chức thực hiện

- GV đọc mẫu, kết hợp giải nghĩa từ ngữ khó và những từ ngữ khác: Giọng đọc vui tươi, hồ hởi xen chút nhí nhảnh, đáng yêu.

- GV tổ chức cho HS luyện đọc như đã hướng dẫn ở các bài trước.

Hoạt động 2: Đọc hiểu

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Thảo luận nhóm đôi theo các câu hỏi tìm hiểu bàiTrả lời câu hỏi bằng trò chơi phỏng vấn.

- Hiểu được nội dung của bài đọc.

b. Tổ chức thực hiện.

- GV mời 4 HS tiếp nối nhau đọc to, rõ 4 CH. Cả lớp đọc thầm theo:

+ Câu 1. Mỗi sáng, bạn nhỏ làm những gì để chuẩn bị đến trường?

+ Câu 2. Qua các khổ thơ 1 và 2, em hình dung bạn ấy như thế nào?

+ Câu 3. Em hiểu câu thơ “Đèn xanh mấy ngã tư/ Dõi nhìn theo từng bước." như thế nào?

+ Câu 4. Em có cảm nghĩ gì về bạn nhỏ trong bài thơ?

- GV giao nhiệm vụ cho HS đọc thầm bài đọc, thảo luận nhóm đôi theo các CH tìm hiểu bài.

- GV HS báo cáo kết quả theo biện pháp kĩ thuật khác nhau mảnh ghép.

- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

+ Câu 1: Bạn nhỏ đánh răng, tết tóc, soi gương.

+ Câu 2: Em hình dung bạn nhỏ trong bài thơ là một bạn gái có nụ cười rất tươi và hai bím tóc xinh xinh.

Câu 3: HS tự trả lời dựa trên gợi ý của GV:

a) Ai dõi theo ai từng bước? (Đèn tín hiệu giao thông màu xanh (được phép đi) dõi theo từng bước chân bạn nhỏ.)

b) Câu thơ nhắc nhở em điều gì trên đường tới trường? (Trên đường, khi qua ngã tư hoặc khi sang đường, em cần quan sát đèn tín hiệu giao thông; chỉ sang đường khi đèn tín hiệu bật màu xanh.)

+ Câu 4: Bạn nhỏ biết giữ vệ sinh thân thể (đánh răng kĩ), ăn mặc gọn gàng (tết tóc cẩn thận), đi bộ hằng ngày, vui vẻ, tích cực học tập. Đó là những điều giúp cho bạn nhỏ khoẻ mạnh.

- GV nhắc HS học thuộc lòng 4 khổ thơ em thích.

Hoạt động 3: Đọc nâng cao

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- Nhắc lại lưu ý khi đọc bài; xác định được giọng đọc của nhân vật.

- Luyện đọc trong nhóm và trước lớp.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời một số HS đọc diễn cảm nối tiếp từng khổ thơ. Tổ chức trò chơi để tăng tính hấp dẫn của HĐ.

- GV chú ý cách nghỉ hơi ở các dòng thơ, nhấn mạnh các từ ngữ quan trọng. VD:

Khéo chia / mở tóc rồi |

Thành / hai bím thật xinh /

Soi gương /

Đẹp/

Đẹp quá!/

Mình càng thêm yêu mình.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học, khen ngợi biểu dương những HS học tốt.

- Khuyến khích HS tìm đọc những bài viết về chủ điểm.

- HS lắng nghe, chuẩn bị.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS nghe GV đọc mẫu.

- HS luyện đọc.

- HS đọc yêu cầu BT.

- HS đọc bài theo hướng dẫn.

- HS báo cáo kết quả.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

- HS đọc bài.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiệ

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Viết: Luyện tập viết thư thăm hỏi

Giáo án PPT Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 126)

Giáo án PPT Đọc: Buổi sáng đi học

Giáo án PPT Luyện từ và câu: Luyện tập về chủ ngữ

Giáo án PPT Góc sáng tạo: Trò chơi: Đố vui về sức khỏe

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá