Giáo án PowerPoint Luyện tập về tính từ lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ

Giáo án điện tử Luyện tập về tính từ

Giáo án điện tử Luyện tập về tính từ lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập về tính từ lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập về tính từ lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập về tính từ lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Luyện tập về tính từ lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Luyện tập về tính từ

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Tìm được tính từ trong đoạn văn, xếp được tính từ vào nhóm thích hợp.

- Viết được đoạn văn có tính từ theo yêu cầu.

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm để làm BT1, BT2.

Năng lực tự chủ và tự học:Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập, viết được đọan văn với các từ về thư viện và hoạt động thư viện.

Năng lực văn học:

- Viết được một số câu văn bước đầu có từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, có trách nhiệm (hoàn thành nhiệm vụ được giao), yêu quý họ hàng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Máy tính, máy chiếu.

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1).

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập, HĐ nhóm, HĐ lớp.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV kiểm tra bài cũ: Tính từ là gì?

- GV mời HS trả lời.

- GV nhận xét, nhắc lại kiến thức: Tính từ là từ chỉ đặc điểm của sự vật, hoạt động, trạng thái.

- GV dẫn dắt vào bài mới: Tuần trước các em đã được học ý nghĩa của tính từ. Hôm nay, chúng ta tiếp tục luyện tập về tính từ.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm tính từ trong đoạn văn.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS nắm được kiến thức về tính từ.

- Tìm được tính từ.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời HS đọc to yêu cầu của BT1 và đoạn văn cần tìm tính từ: Tìm tính từ trong đoạn văn sau:

Đó là một buổi sáng đầu xuân. Trời đẹp. Gió nhẹ và hơi lạnh.

Chiếc máy xúc của tôi hối hả xúc những gầu đất chắc và đẩy. Chợt lúc quay ra, qua khung của kinh của buồng máy, tôi bắt gặp một người ngoại quốc cao lớn đúng sừng sững dưới đất. Bộ quần áo xanh màu công nhân, thân hình chắc và khoẻ, khuôn mặt to chất phắc,... tất cả gợi lên ngay từ phút đầu những nét giản dị, thân mật.

Theo HỒNG THUỶ

- GV giao nhiệm vụ cho HS đọc thầm đoạn văn, thảo luận nhóm đôi để thực hiện yêu cầu BT (có thể dùng kĩ thuật khăn trải bàn để giảm bớt số câu mà mỗi HS phải phân tích).

- GV mời 1 – 2 HS trả lời CH trước lớp.

- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án (tính từ được in đậm):

Đó là một buổi sáng đầu xuân. Trời đẹp. Gió nhẹ và hơi lạnh. Chiếc máy xúc của tôi hối hả xúc những gầu đất chắc và đầy. Chợt lúc quay ra, qua khung cửa kính của buồng máy, tôi bắt gặp một người ngoại quốc cao lớn đứng sừng sững dưới đất. Bộ quần áo xanh màu công nhân, thân hình chắc và khoẻ, khuôn mặt to chất phác,... tất cả gợi lên ngay từ phút đầu những nét giản dị, thân mật.

Hoạt động 2: Xếp các tính từ vừa tìm được vào nhóm thích hợp

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:

- HS thực hiện vận dụng BT.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời 1 HS đọc to yêu cầu của BT2, cả lớp đọc thầm theo:

Xếp các tính từ vừa tìm được vào nhóm thích hợp:

Giáo án (Luyện từ và câu lớp 4) Luyện tập về tính từ | Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

- GV tổ chức giao nhiệm vụ cho HS làm việc nhóm đôi, chọn ý đúng.

- GV yêu cầu 1 – 2 HS trả lời CH.

- GV nhận xét, đánh giá và nêu đáp án đúng:

Tính từ chỉ hình dáng

Tính từ chỉ tính cách

Tính từ chỉ tính chất

Tính từ chỉ màu sắc

Cao lớn, sừng sững, to

Chất phác, giản dị, thân mật

Đẹp, nhẹ, lạnh, hối hả, chắc, đầy, khỏe

xanh

- HS lắng nghe, chuẩn bị.

- HS trả lời.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS xác định yêu cầu BT.

- HS đọc bài theo hướng dẫn của HS.

- HS trả lời CH.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS xác định yêu cầu BT.

- HS làm việc nhóm.

- HS xác định yêu cầu BT.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Đọc: Anh đom đóm

Giáo án PPT Luyện từ và câu: Luyện tập về tính từ

Giáo án PPT Góc sáng tạo: Tình làng nghĩa xóm

Giáo án PPT Chia sẻ và đọc: Ông Yết Kiêu

Giáo án PPT Viết: Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá