Giáo án PowerPoint Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Viết: Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

Giáo án điện tử Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

Giáo án điện tử Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Chọn được một câu chuyện yêu thích về những người có tài; giải thích (miệng) được vì sao mình yêu thích câu chuyện đó.

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết thể hiện suy nghĩ, cảm xúc của bản thân.

Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác giải quyết nhiệm vụ học tập, chọn câu chuyện yêu thích, trao đổi với bạn về lí do yêu thích câu chuyện đó.

Năng lực sáng tạo: biết vận dụng những điều đã học để tìm ý, lập dàn ý cho bài văn tả cây cối..

Năng lực văn học:

- Cảm nhận được những điều thú vị trong câu chuyện; chia sẻ được cảm xúc của bản thân về câu chuyện.

3. Phẩm chất

- Yêu quý, trân trọng những người có tài; có ý thức trau dồi bản thân để tiến bộ hơn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SBT.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu

- GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS kể tên một câu chuyện mà em yêu thích; nêu suy nghĩ của mình về một nhân vật hoặc một chi tiết trong câu chuyện đó.

- GV mời HS chia sẻ.

- GV nhận xét, khen ngợi và gợi ý cho HS:

+ Nhân vật Thạch Sanh

+ Thạch Sanh là người dũng cảm và thật thà.

- GV nêu ý kiến về câu trả lời của HS, từ đó, giới thiệu bài: Hôm nay, chúng ta tìm hiểu cấu tạo của đoạn văn viết về một câu chuyện em thích.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Nhận xét

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nắm được yêu cầu bài tập.

- Biết cách nhận xét.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời 1 HS đọc nhận xét. Cả lớp đọc thầm theo:

a. Câu mở đầu có tác dụng gì?

b. Các câu tiếp theo làm rõ lí do người viết thích câu chuyện như thế nào?

- GV yêu cầu HS đọc câu mở đoạn và nêu tác dụng của câu mở đoạn: Câu mở đoạn giới thiệu câu chuyện Ông Yết Kiêu: một câu chuyện em thích vì cách kể chuyện hấp dẫn.

- GV tổ chức cho HS đọc lại đoạn văn, làm rõ “cách kể chuyện hấp dẫn”, VD:

+ Trong câu chuyện có chi tiết rất kì lạ về tài bơi lặn của Yết Kiêu: nhiều khi ông sống dưới nước sáu, bảy ngày mới lên. Chi tiết phi thường ấy phản ánh một sự thật là ông Yết Kiêu rất tài giỏi, đã đánh chìm rất nhiều tàu giặc.

+ Các chi tiết Yết Kiêu đục thuyền giặc, giặc bắt được ông, ông đối đáp với giặc rồi mưu trí trốn thoát làm cho em đọc rất hồi hộp.

+ Câu chuyện Ông Yết Kiêu đã để lại cho em những ấn tượng rất sâu sắc về nhân và cách kể chuyện của tác giả.

Hoạt động 2: Rút ra bài học

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nhận xét được đoạn văn.

- Rút ra bài học.

b. Tổ chức thực hiện

- GV cho HS đọc bài học trong SGK.

- GV hỏi lại về nội dung bài học:

+ Đoạn văn viết về một câu chuyện em thích thường viết như thế nào?

+ Câu mở đoạn dùng để làm gì?

+ Các câu tiếp theo có tác dụng gì?

- GV mời HS chia sẻ.

- GV nhận xét, gợi ý:

Nêu cảm nghĩ về câu chuyện để giải thích vì sao em thích câu chuyện đó

Câu mở đoạn thường giới thiệu câu chuyện và nêu cảm nghĩ chung về câu chuyện đó.

Các câu tiếp theo làm rõ cảm nghĩ đã nêu ở câu mở đoạn.

- GV yêu cầu HS lại đọc nội dung bài học trong SGK.

Hoạt động 3: Luyện tập

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- HS thực hiện luyện tập.

b. Tổ chức thực hiện

- GV yêu cầu HS đọc phần Luyện tập:

+ Câu 1. Tìm một câu chuyện em thích trong sách giáo khoa "Tiếng Việt 4, tập một" về người có tài.

+ Câu 2. Giải thích với bạn vì sao em thích câu chuyện đó.

- GV đặt CH gợi ý và mời 1 HS làm mẫu:

+ Em thích câu chuyện nào?

+ Câu chuyện đó kể về ai / về điều gì?

+ Vì sao em thích câu chuyện đó? (GV có thể gợi ý cho HS nói lí do yêu thích: lời kể hấp dẫn, chi tiết thú vị, nhân vật tốt bụng, dũng cảm,...).

- GV tổ chức cho HS trao đổi theo nhóm đôi.

- GV theo dõi, hướng dẫn các em trao đổi.

- Hết thời gian, GV tổ chức cho HS nói trước lớp điều mình nghe được từ bạn về nhân vật bạn định viết. HS có thể bổ sung ý kiến của mình để bài viết của bạn hay hơn.

- GV nhận xét, khen ngợi HS. Yêu cầu HS về nhà hoàn thiện việc tìm ý và lập dàn ý, chuẩn bị cho Bài viết 2.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học.

- GV nêu nhận xét về bài viếtđể cả lớp rút kinh nghiệm.

- GV yêu cầu HS chuẩn bị bài mới.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu và chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc theo hướng dẫn của GV.

- HS đọc bài.

- HS đọc bài.

- HS đọc bài.

- HS lắng nghe, chuẩn bị câu trả lời.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS đọc theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, chuẩn bị trả lời.

- HS hoạt động theo nhóm.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Chia sẻ và đọc: Ông Yết Kiêu

Giáo án PPT Viết: Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích

Giáo án PPT Nói và nghe: Trao đổi: Tài năng con người

Giáo án PPT Đọc: Nhà bác học của đồng ruộng

Giáo án PPT Luyện từ và câu: Câu chủ đề của đoạn văn

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá